HLV Porto lên tiếng đáp trả Arteta sau chiến thắng

- Thứ Năm, 22/02/2024, 09:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà cầm quân Sergio Conceicao đã phản bác lại ý kiến của Mikel Arteta rằng đội của ông không có ý định chơi bóng ở màn so tài mới đây. 

Tưởng chừng như 2 đội sẽ rời sân với một kết quả hòa thì siêu phẩm ở phút 90+4 của Galeno đã khiến Pháo thủ ra về với một thất bại. Đội bóng thành London đã không thể tái hiện lại màn trình diễn ấn tượng ở Ngoại hạng Anh thời gian qua, không có pha dứt điểm trúng đích nào tại Dragao. 

Khi được hỏi về chiến thuật của Porto, Arteta cho biết: "Chúng tôi đã quen với việc đối đầu với những khối phòng ngự như thế này, đặc biệt là trong hiệp một, chúng tôi đã thiếu một số thứ. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và thi đấu tốt hơn trong trận lượt về. 

Đoàn quân của Conceiceo đang nắm lợi thế
Đoàn quân của Conceiceo đang nắm lợi thế

Điều tốt nhất về đội của chúng tôi là thái độ. Chúng tôi muốn chơi bóng. Chúng tôi không thiếu nhiệt huyết. Đối mặt với một khối thấp và một đội không có ý định chơi bóng, đây là điều chúng tôi phải làm."

Khi được hỏi về đánh giá của Arteta về cách tiếp cận trận đấu của Porto, HLV Conceicao cho biết: "Đó là một ý kiến. Họ muốn chơi bóng, chúng tôi muốn giành chiến thắng. Arteta đến từ trường phái [Pep] Guardiola, người là HLV có nhiều danh hiệu nhất trên thế giới. Họ nghĩ rằng cách tốt nhất để đánh bại đối thủ là sở hữu nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào đội bóng và cầu thủ có trong tay.

Tôi không ngại kiểm soát bóng 30% - 70% và chiến thắng. Tất cả phụ thuộc vào những gì bạn làm với quả bóng trong chiến lược được xác định để ghi bàn."

Làm lại ở lượt về

Theo lịch, trận lượt về giữa Arsenal và Porto sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 13 tháng 3. Trước lúc đó, Pháo thủ sẽ chinh chiến 3 trận tại Ngoại hạng Anh, bắt đầu bằng màn tiếp đón Newcastle vào cuối tuần này. Sau đó, đội bóng của Mikel Arteta sẽ lần lượt đối đầu với Sheffield United và Brentford.

Video Highlights: Porto - Arsenal | Thế trận căng thẳng, đường cong nhấn chìm nỗ lực của Arsenal

Xem thêm:

Champions League

Arsenal

Mikel Arteta

Porto