Lý do Arsenal để thua sốc trước Porto

- Thứ Năm, 22/02/2024, 09:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Martin Keown tin rằng việc thiếu kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League đã khiến Arsenal phải chịu thất bại trước Porto.

Trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra trên đất Bồ Đào Nha, cả hai đội đã chơi khá cân bằng và tạo ra ít cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, ở phút bù giờ cuối cùng, cú sút xa tuyệt đẹp của Galeno đã khiến Arsenal ôm hận.

Bình luận về trận đấu, Keown cho rằng việc Gabriel Martinelli chuyền hỏng dẫn đến bàn thua là dấu hiệu cho thấy sự thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ Arsenal. Đội bóng của Mikel Arteta chưa có nhiều trải nghiệm ở vòng knock-out Champions League. Điều này thể hiện qua việc họ không có nổi một cú sút trúng đích trong cả trận và để thủng lưới ở những phút cuối.

Arsenal chưa có nhiều kinh nghiệm tại Champions League
Arsenal chưa có nhiều kinh nghiệm tại Champions League

Bài học cho Arsenal tại Cúp C1

“Đó thực sự là một cú đánh bất ngờ. Họ đã chơi chuyên nghiệp, phòng ngự tốt và có thể tạo ra nhiều cơ hội hơn. Nhưng sau đó, họ lại để mất bóng một cách đáng trách và Galeno đã ghi một bàn thắng tuyệt vời.” - Keown chia sẻ trên TNT Sports.

“Không thể không nghi ngờ rằng kinh nghiệm đã ảnh hưởng đến Arsenal đôi chút. Đây là một giải đấu khắc nghiệt, nơi những bàn thắng muộn có thể định đoạt mọi thứ. Đội bóng này còn trẻ và đang học hỏi ở châu Âu, tôi hy vọng thất bại này sẽ không ảnh hưởng đến họ.”

Ông nói thêm: “Cả hai đội đều không tạo ra được nhiều cơ hội, trận đấu trở nên căng thẳng ở những phút cuối. Martinelli có thể giữ bóng tốt hơn, điều này giúp bảo toàn kết quả. Jorginho được đưa vào sân với mục đích đó, vì vậy thật khó chịu cho đội bóng trẻ này khi họ phải nhận bàn thua theo cách như vậy.”

Trận lượt về sẽ diễn ra tại London vào ngày 12/3 để xác định đội bóng nào giành quyền vào tứ kết. Trước đó, Pháo thủ sẽ trải qua 3 trận liên tiếp tại Premier League lần lượt trước Newcastle, Sheffield United và Brentford.

Porto vs Arsenal 1-0- All Goals & Highlights - Champhion League 2024

Xem thêm:

Champions League

Arsenal

Porto