Arteta đổ do Messi và Bayern khiến Arsenal 14 năm không vượt qua vòng 1/8 Cúp C1

- Thứ Tư, 21/02/2024, 14:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mikel Arteta bác bỏ tuyên bố Arsenal phải chịu đựng 'sự tắc nghẽn tinh thần' ở vòng 16 đội Champions League trong thời gian ông còn là cầu thủ.

Arsenal chuẩn bị đối đầu Porto ở vòng 16 đội Champions League. Pháo thủ trở lại vòng loại trực tiếp của giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu lần đầu tiên sau 7 năm. Arteta được hỏi liệu Arsenal có gặp trở ngại về mặt tinh thần ở giai đoạn đó khi ông còn là một cầu thủ hay không. Nhà cầm quân này phản ứng lại bằng cách chỉ ra tầm cỡ của những đối thủ mà họ phải đối mặt.

Arteta nói với các phóng viên: “Ai đó tên Messi là một trở ngại, và bên cạnh đó còn có Bayern Munich. Cuộc đấu này chính là như vậy. Nó đi sâu vào chi tiết và bạn cần những cầu thủ của mình ở trạng thái tốt nhất.”

Arsenal hy vọng sẽ phá dớp ở vòng 1/8 Champions League bằng cách hạ Porto
Arsenal hy vọng sẽ phá dớp ở vòng 1/8 Champions League bằng cách hạ Porto

Thành tích của Arsenal ở vòng 16 đội Cúp C1

Trong quá khứ, The Gunners thường xuyên bị Bayern và Barca đánh bại ở vòng 16 đội. Riêng Messi đã chọc thủng lưới Arsenal 9 lần và có 2 kiến tạo chỉ sau 6 trận gặp nhau ở Champions League. Do đó, thuyền trưởng Pháo thủ đã nói về việc đội bóng hiện được đặt nhiều kỳ vọng để phá dớp ở vòng 1/8 năm nay: 

“Thật tuyệt. Chúng tôi đã giành được quyền có mặt ở đây. Chúng tôi đã không góp mặt ở vòng này trong 7 năm và chưa thể tiến tới tứ kết trong 14 năm. Đó là thử thách. Chúng tôi rất hào hứng để vượt qua nó với niềm tin trọn vẹn.”

Arsenal đã không lọt vào tứ kết Champions League kể từ năm 2010 và hy vọng có thể làm được điều đó trước Porto. Pháo thủ bước vào trận đấu với phong độ tốt. 3 trận gần nhất họ thắng đậm Burnley và West Ham, đồng thời vượt qua đội đầu bảng Premier League là Liverpool. Pháo thủ cũng lọt vào vòng loại trực tiếp Cúp C1 2023/24 khi đứng đầu bảng gồm có PSV, Lens và Sevilla.

BURNLEY - ARSENAL | SAKA DỘI "BOM", HAVERTZ XỬ LÝ TINH TẾ, PHÁO THỦ GẦM VANG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Bayern Munich

Lionel Messi

Champions League

Arsenal