Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 15/01: Vinicius tri ân Ronaldo; Ten Hag nhận lời cảnh báo

- Thứ Hai, 15/01/2024, 11:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Diễn biến xung quanh các trận Manchester United – Tottenham Hotspur và Real Madrid – Barcelona sẽ là tâm điểm trong chuyên mục Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay.

Carlo Ancelotti săn danh hiệu

Trong nhiệm kỳ thứ hai tại Real Madrid, nhà cầm quân người Ý đã thắng 103/145 trận và thu về 7 chiếc cúp. Như vậy, cứ sau 21 trận thì Ancelotti lại có thêm 1 chức vô địch cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Vinicius Jr. tri ân Cristiano Ronaldo

Trên sân nhà CLB Al Nassr, chân chạy cánh người Brazil đã lập một cú hat-trick vào lưới Barcelona, giúp Real Madrid vô địch siêu cúp Tây Ban Nha. Đáng chú ý, Vinicius tái hiện phong cách ăn mừng “Siu” và “Calma Calma” của siêu sao Ronaldo. Vini tâm sự:

“Màn ăn mừng là dành cho Cris. Anh ấy là thần tượng của tôi, và anh ấy đang thi đấu tại đây.”

Vinicius ăn mừng
Vinicius ăn mừng

Tiền đạo mang áo số 7 nói thêm:

“Tôi không phải là thánh. Đôi lúc tôi nói quá nhiều, có khi tôi rê bóng dù không nên. Nhưng tôi muốn cải thiện và trở thành một hình mẫu dành cho những đứa trẻ.”

>>>Hủy diệt Barca, Vinicius đi vào lịch sử với cột mốc ấn tượng

Tương lai Xavi vẫn được đảm bảo

Chiếc lược gia 43 tuổi và các học trò vừa nhận thất bại muối mặt trước Real Madrid. Tuy nhiên, Barcelona chưa có kế hoạch sa thải Xavi. Giám đốc Thể thao Deco nói với kênh truyền hình Movistar:

“Câu hỏi [về tương lai Xavi] thật vớ vẩn. HLV trưởng vẫn nhận được sự tin tưởng từ tất cả mọi người. Thất bại này không thay đổi điều gì cả. Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu và nghĩ về Cúp Nhà Vua.”

Gary Neville cảnh báo Erik ten Hag

Sau trận hòa giữa Man United và Tottenham, BLV người Anh nhận định:

“Trong vòng vài tháng tới, Man United cần định hình một phong cách thi đấu, nếu không tôi nghĩ HLV trưởng sẽ lâm nguy. Đằng nào chủ tịch mới cũng sẽ đến và muốn xem đội bóng thi đấu thế nào. Ông ấy muốn nhìn thấy tốc độ và sự hứng thú.”

Spurs có thể về đích trên Liverpool và Arsenal

Neville đánh giá cao màn trình diễn của Tottenham. Cựu thủ quân Man Utd khẳng định:

“Nếu giữ được các cầu thủ luôn khỏe mạnh, Spurs chắc chắn sẽ nằm trong top 4. Tôi nghĩ họ có thể đứng thứ nhì hoặc ba.

Nếu họ có thể vượt qua vài tuần sắp tới, tôi thật lòng tin rằng họ sẽ xếp trên Arsenal và Liverpool ở mùa giải này.”

Tottenham lập kỷ lục

Từ sau thất bại 0-1 trước Wolverhampton hồi tháng Ba, Gà trống đã ghi bàn trong 33 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Đó là thành tích tốt nhất trong lịch sử Spurs.

Spurs chơi rực lửa dưới thời HLV Ange Postecoglou
Spurs chơi rực lửa dưới thời HLV Ange Postecoglou

Mohamed Salah cứu Ai Cập

Trong trận ra quân tại AFCON, Ai Cập đã rất vất vả trước Mozambique. Họ chỉ có thể giành được 1 điểm khi Salah lập công trên chấm penalty ở thời gian bù giờ, ấn định tỷ số 2-2.

Các cầu thủ Chelsea được thưởng

Dàn sao The Blues được cho nghỉ ngơi 3 ngày sau khi hạ gục Fulham ở vòng 21 Ngoại hạng Anh. Họ cần thời gian hồi phục để bước vào giai đoạn hai của mùa giải. HLV Mauricio Pochettino cũng sẽ tận dụng giai đoạn này để nạp lại năng lượng.

Graeme Souness chê Kai Havertz

Mùa này, Havertz đã được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công lẫn tiền đạo. Tổng cộng, anh ghi 5 bàn sau 29 trận trên mọi đấu trường.

Thành tích này không khiến Souness cảm thấy ấn tượng. Cựu đội trưởng Liverpool nhận xét:

“Cách đây vài tháng, tôi đã nói rằng Arsenal không nên chi 65 triệu bảng mua Kai Havertz dựa trên những gì cậu ấy đã thể hiện tại Chelsea.

Tôi vẫn nghĩ cậu ấy thiếu những phẩm chất cơ bản để trở thành một chân sút tốt: đó là sự dũng cảm, quyết liệt và sẵn sàng vung chân mạnh mẽ để ghi bàn. Tôi chưa bao giờ thấy cậu ấy quyết liệt, cả ở Chelsea lẫn Arsenal.”

Màn trình diễn của Havertz tại Arsenal

Xem thêm:

Man United

Real Madrid

Tottenham Hotspur

Chelsea

Cristiano Ronaldo

Barcelona

Arsenal

Kai Havertz

Vinicius Junior

Điểm tin bóng đá hôm nay