Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 01/02: Klopp vượt Sir Alex; kỷ vật của Messi được đấu giá

- Thứ Năm, 01/02/2024, 10:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rất nhiều câu chuyện thú vị sẽ được SABAVN cập nhật trong chuyên mục tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 01/02.

Cristiano Ronaldo không kịp đấu Lionel Messi

Al Nassr có lịch đá giao hữu với Inter Miami vào lúc 1h sáng ngày 2/2 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, Ronaldo không thể góp mặt do chưa kịp bình phục chấn thương.

Trước đó, Al Nassr cũng đã phải hủy chuyến du đấu Trung Quốc vì Ronaldo không thể góp mặt.

Đấu giá hợp đồng đầu tiên của Messi tại Barcelona

Thỏa thuận đầu tiên giữa Messi và Barca được ký trên một chiếc khăn ăn vào năm 2000, khi El Pulga mới 13 tuổi. Trên đó có lời xác nhận của Messi, Carles Rexach – Thư ký của Barcelona thời bấy giờ cũng như Josep Maria Minguella – tuyển trạch viên đã phát hiện ra M10.

Trải qua 24 năm, chiếc khăn ăn kể trên sẽ được đem ra đấu giá vào tháng 3 tới. Đơn vị đảm nhận việc tổ chức buổi đấu giá là Bonhams, và giới chuyên môn dự đoán mức giá sẽ rơi vào khoảng 300 đến 500 nghìn bảng.

Chiếc khăn ăn nổi tiếng
Chiếc khăn ăn nổi tiếng

Jurgen Klopp vượt Sir Alex Ferguson

Klopp vừa có chiến thắng thứ 200 tại Ngoại hạng Anh sau khi Liverpool hạ gục Chelsea. Với 318 trận cầm quân, ông trở thành HLV đạt 200 chiến thắng nhanh thứ nhì giải đấu, chỉ kém Pep Guardiola (269 trận).

Đứng phía sau hai chiến lược gia này là các tượng đài như Sir Alex (322 trận), Jose Mourinho (326 trận) hay Arsene Wenger (332 trận).

Darwin Nunez lập kỷ lục buồn

Chân sút người Uruguay tung ra tới 11 cú dứt điểm ở trận gặp Chelsea, trong đó có 1 lần thử sức từ chấm phạt đền. Dẫu vậy, anh vẫn không thể điền tên lên bảng tỷ số.

Đáng chú ý, Nunez đưa bóng chạm cột dọc hoặc xà ngang tận 4 lần. Kể từ lúc Opta bắt đầu thống kê hồi mùa 2003/04, không cầu thủ nào khác ngoài Nunez làm được điều này (ở Premier League).

Conor Bradley phấn khích

Bradley vừa ghi 1 bàn và đóng góp 2 kiến tạo cho Liverpool trong chiến thắng trước Chelsea. Sao trẻ 20 tuổi phát biểu:

“Đây là điều tôi đã mơ từ lâu. Tôi có cảm giác như mình đang mơ vậy. Thật khó tin. Tôi vô cùng hạnh phúc.”

Bradley ăn mừng
Bradley ăn mừng

Bradley chia sẻ về cú sút chéo góc thành bàn:

“Tôi không tin nổi là bóng vào lưới. Tôi chỉ nghĩ là ‘Mình nên sút ngay tại chỗ này’ và rồi bóng đi vào góc dưới khung thành. Tôi chẳng biết làm gì nữa. Tôi chỉ chạy tới góc sân và trượt gối ăn mừng. Thật là tuyệt!”

>>>Thay Trent, sao trẻ Liverpool thi đấu bùng nổ, đóng góp vào 3 bàn thắng

Erik ten Hag nhắn nhủ cầu thủ Manchester United

Sau vụ lùm xùm đi chơi, trốn tập của Marcus Rashford, Ten Hag gửi lời tới các học trò:

“Cầu thủ ở cấp độ chuyên nghiệp như thế này cần phải tự quản lý chính mình. Đây là điều tôi có thể đòi hỏi ở họ. Cầu thủ phải biết điều gì tốt và không tốt. Bóng đá đỉnh cao đòi hỏi một lối sống nhất định.

Chúng ta đang nói về các ngôi sao bóng đá hàng đầu. Tôi không cần phải dạy dỗ họ thêm nữa. Khi bạn là một cầu thủ của Manchester United, bạn phải tự quản lý chính mình.”

Pep Guardiola dự đoán về Vincent Kompany

Pep và Man City vừa khuất phục Burnley của Kompany với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn dành lời khen cho đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Pep cho rằng cậu học trò cũ có thể kế nhiệm mình tại sân Etihad.

“Sớm hay muộn thì Vinny cũng sẽ tới đây (Man City). Tôi có cảm giác rằng cậu ấy sẽ đến đây. Bây giờ cậu ấy đã là một HLV tên tuổi, sau thành tích cùng Burnley hồi mùa trước.

Chúng ta có thể nhìn thấy ý tưởng chơi bóng của Burnley hay cách mà họ phòng ngự. Tôi thích những gì Vinny làm.”

MAN CITY - BURNLEY | CHÊNH LỆCH ĐẲNG CẤP, SINH NHẬT BÙNG NỔ CỦA ALVAREZ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Liverpool

Chelsea

Lionel Messi

Jurgen Klopp

Sir Alex Ferguson

Darwin Nunez

Điểm tin bóng đá hôm nay