Kết quả bóng đá Liverpool vs Chelsea: The Blues bị hủy diệt

- Thứ Năm, 01/02/2024, 05:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiếp đón Chelsea với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Liverpool đã có một màn trình diễn hết sức thăng hoa để hủy diệt đối thủ của mình.

Diễn biến trận đấu

Bước vào trận đấu lần này, HLV Jurgen Klopp vẫn để cho Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson ngồi dự bị dù cả hai đã hồi phục chấn thương. Đồng nghĩa với việc nhà cầm quân người Đức để Liverpool ra sân với cặp hậu vệ cánh là Joe Gomez - Conor Bradley. 

Mặc dù không ra sân với đội hình mạnh nhất, nhưng với đẳng cấp của mình và lợi thế sân nhà, The Kop đã nhập cuộc cực kỳ mạnh mẽ và dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sóng gió liên tục ập đến khung thành của Chelsea và may cho họ là xà ngang - cột dọc đã liên tiếp cứu thua.

Kết quả bóng đá Liverpool vs Chelsesa
Liverpool dồn ép Chelsea đến nghẹt thở và có 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1.

Đến phút 23, chẳng ai cứu được The Blues nữa và đó là bàn mở tỷ số sau những nỗ lực không biết mệt của đội nhà. Bradley đã có pha cướp bóng từ chân Chilwell rồi sau đó chuyền cho Jota. Tiền đạo của Liverpool đi bóng khéo léo để loại bỏ Thiago Silva và Badiashile trước khi sút tung lưới thủ thành Petrovic.

Đến phút 39, Bradley tiếp tục tỏa sáng. Lần này, ngôi sao trẻ của Liverpool không kiến tạo nữa, mà thay vào đó, anh trực tiếp điền tên mình lên bảng điện tử sau khi dứt điểm chéo góc hiểm hóc đưa Liverpool dẫn trước 2-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Conor Bradley kể từ khi được đôn lên đội 1.

Những phút cuối hiệp 1, Liverpool có cơ hội nâng cách biệt lên thành 3-0 trước khi bước vào giờ nghỉ, khi họ được hưởng một quả phạt đền. Thế nhưng Darwin Nunez lại đá hỏng.

Hủy diệt The Blues

Kịch bản ở hiệp thi đấu thứ 2 vẫn vậy. Chelsea cố gắng chiếm lại thế trận nhưng không thành. Phút 65, Bradley lại cho thấy được đẳng cấp của mình với quả tạt cho Szoboszlai đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Đến tận phút 71, Chelsea mới có được bàn gỡ nhờ pha xử lý khéo léo và dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm của Nkunku.

Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau, họ lại phải nhận bàn thua. Darwin Nunez có một đường căng ngang như đặt từ cánh trái vào trong để cho Diaz đệm bóng cận thành, ấn định thắng lợi 4-1 cho Liverpool. Với kết quả này, đoàn quân của thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, tạo ra khoảng cách 5 điểm so với Man City nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Kết quả Liverpool vs Chelsea: 4-1

Ghi bàn Liverpool vs Chelsea

  • Liverpool: Jota (23'), Bradley (39'), Szoboszlai (65'), Diaz (79')
  • Chelsea: Nkunku (71')

Đội hình ra sân Chelsea vs Liverpool

  • Liverpool: Alisson, Bradley (Trent 68'), Konate, Van Dijk, Gomez (Robertson 69'), Jones (Clark 83'), Mac Allister, Szoboszlai (Elliott 69'), Jota (Gakpo 68'), Nunez, Diaz.
  • Chelsea: Petrovic, Disasi, Silva, Badiashile, Chilwell (Gusto 46'), Caicedo (Chukwuemeka 66'), Fernandez, Madueke (Mudryk 46'), Palmer (Casadei 85'), Gallagher (Gallagher 46'), Sterling.

Link xem trực tiếp Liverpool vs Chelsea: 

Thành tích đối đầu Liverpool vs Chelsea  

Phong độ Liverpool vs Chelsea 

Liverpool:

Chelsea:

Thông tin lực lượng Liverpool vs Chelsea

  • Liverpool: vắng Tsimikas, Matip, Salah vì chấn thương; Endo vắng vì bận dự Asian Cup.
  • Chelsea: vắng Cucurella, James, Fofana do chấn thương; Jackson vắng vì AFCON.

Đội hình ra sân dự kiến Liverpool vs Chelsea

  • Liverpool: Alisson, Bradley, Konate, Van Dijk, Gomez, Jones, Mac Allister, Szoboszlai, Jota, Nunez, Diaz.
  • Chelsea: Petrovic, Disasi, Silva, Badiashile, Chilwell, Caicedo, Fernandez, Madueke, Palmer, Gallagher, Sterling.

Nhận định chung Liverpool vs Chelsea

Trận đấu đầu tiên của The Kop sau khi huấn luyện viên Jurgen Klopp tuyên bố ra đi vào cuối mùa giải đã diễn ra rất sôi nổi. Họ giành chiến thắng 5-2 tại FA Cup trước Norwich trước đám đông cuồng nhiệt ở Anfield. Nhờ đó mà Liverpool kéo dài chuỗi bất bại lên con số 10 (7 thắng, 3 hòa).

Đó là tiền đề tốt để Liverpool tiếp đón đối thủ mà họ sẽ còn gặp lại ở chung kết Carabao Cup. Bất chấp được đánh giá cao hơn, Lữ đoàn đỏ sẽ phải đi tìm thắng lợi đầu tiên trước đối thủ này sau khi đã hòa nhau cả 7 trận gần nhất. Đây là chuỗi trận hòa dài nhất giữa hai câu lạc bộ hàng đầu trong lịch sử bóng đá Anh.

Jurgen Klopp sẽ hy vọng sự cân bằng này bị phá vỡ theo hướng tích cực trong cuộc so tài tới. Vì nhờ đó ông sẽ trở thành HLV thứ sáu có được 200 chiến thắng ở Premier League trong lịch sử giải đấu.

Hai đội thường xuyên tạo ra các trận đấu cân bằng trong những năm qua
Hai đội thường xuyên tạo ra các trận đấu cân bằng trong những năm qua

Bên kia chiến tuyến, HLV Mauricio Pochettino sẽ nỗi lực cải thiện thành tích đối đầu trước Klopp. Ông chỉ vượt qua HLV người Đức 1 lần trong 12 trận trước đó (hòa 5, thua 6). Tuy nhiên, Chelsea đã chạy đà không tốt tại FA Cup trước Aston Villa vào cuối tuần, với trận hòa 0-0 khiến họ phải đá lại tại Villa Park vào tuần tới.

Không còn tỷ số hòa?

Chí ít The Blues đã chơi tốt hơn nhiều ở Ngoại hạng Anh trong thời gian qua. Chelsea đã thắng 3 trận gần đây nhất để lọt vào nửa trên của bảng xếp hạng. Đối đầu với các đội dẫn đầu giải đấu sẽ là mối đe dọa với hầu hết các tập thể, nhưng Chelsea thì khác. Họ đang giữ kỷ lục đánh bại đội đứng đầu giải Ngoại hạng Anh nhiều nhất, với 18 trận thắng như vậy.

Dù vậy, làm khách ở Anfield sẽ là thách thức cao độ cho Chelsea. Virgil van Dijk đóng vai trò then chốt trong việc duy trì vị thế pháo đài của Anfield, anh chỉ thua một lần trên sân nhà ở Premier League khi chơi cho Liverpool (75 thắng, 14 hòa). 

Trừ kết quả hòa 0-0, The Blues đã ghi bàn mở tỷ số ở 6/7 trận đối đầu gần nhất tại Premier League. Nhưng nên nhớ Liverpool là chuyên gia ngược dòng mùa này và đấy là tiền đề để họ ngắt mạch liên tục hòa trước Chelsea, bất chấp đây được dự báo có thể sẽ lại là một cuộc đấu khá cân bằng nữa giữa đôi bên.

HIGHLIGHTS: LIVERPOOL - NORWICH CITY | CÔNG PHÁ HỦY DIỆT, NGÀY DẠO CHƠI Ở ANFIELD | FA CUP 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Chelsea

Trực tiếp bóng đá hôm nay