SỐC! Jose Mourinho sẽ trở lại Man United?

- Thứ Năm, 01/02/2024, 10:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jose Mourinho bất ngờ được liên kết với việc quay trở lại Man United, chỉ hơn 5 năm sau khi ông bị sa thải khỏi Nhà hát của những giấc mơ.

Hiện tại, Người Đặc Biệt đang thất nghiệp sau khi chia tay Roma vào đầu tháng này và dường như đang tìm cách quay trở lại với bóng đá. Theo tờ Daily Mail, Mourinho đang có mong muốn được trở lại dẫn dắt Man United lần thứ hai. Một người bạn của ông cho biết, vị chiến lược gia này cảm thấy bản thân có "công việc dang dở" tại United vì cách mà nhiệm kỳ đầu tiên của ông kết thúc.

Do đó, có thông tin cho rằng, cựu HLV Chelsea đã đặt mục tiêu trở thành HLV của Quỷ đỏ một lần nữa nếu có cơ hội xuất hiện trong tương lai.

Jose Mourinho thời còn dẫn dắt Man United
Jose Mourinho thời còn dẫn dắt Man United

Tuy nhiên, viễn cảnh này dường như khó xảy ra, ít nhất là trong tương lai gần. Erik ten Hag hiện đang trong mùa giải thứ hai trong hợp đồng ba năm và người hâm mộ lạc quan rằng việc tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe kiểm soát hoạt động thể thao sẽ giúp vị chiến lược gia người Hà Lan thành công.

Mourinho mang đến danh hiệu cho Quỷ đỏ

Mourinho là HLV chính thức thứ ba của United sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Ông được bổ nhiệm vào năm 2016, thay thế Louis van Gaal ngay sau khi câu lạc bộ giành FA Cup.

Với sự xuất hiện của ông, câu lạc bộ đã thu hút được Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba đến Old Trafford trong mùa hè đó. United vô địch cả Carabao Cup và Europa League trong mùa giải đầu tiên của nhà cầm quân 61 tuổi.

HLV Mourinho từng mang danh hiệu về M.U thời hậu Sir Alex
HLV Mourinho từng mang danh hiệu về M.U thời hậu Sir Alex

Sau khi cán đích ở vị trí thứ sáu đáng thất vọng tại Premier League dưới thời Van Gaal, United đã tiến bộ hơn trong mùa giải 2017/18 và đứng thứ hai chỉ sau Manchester City. Đây là thành tích cao nhất của câu lạc bộ kể từ thời Sir Alex và chỉ được Ole Gunnar Solskjaer lặp lại ở mùa 2020/21. Nhưng đó vẫn là lần duy nhất United đạt 80 điểm trong mười mùa giải gần nhất.

Cuối cùng, triều đại của Mourinho kết thúc đột ngột trong nửa đầu mùa bóng tiếp theo. Mâu thuẫn nội bộ liên quan đến việc không đạt được mục tiêu chuyển nhượng quan trọng cùng các vấn đề khác về nhân sự đã thể hiện rõ ràng trong thái độ của ông trong giai đoạn tiền mùa giải năm 2018. Ban lãnh đạo United đã không xây dựng dựa trên thành công của mùa 2017/18 khi chỉ ký hợp đồng với Fred, một Diogo Dalot vô danh và thủ môn dự bị Lee Grant.

Manchester United's best game under Jose Mourinho #1

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Jose Mourinho