Thắng Philippines, ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA

- Thứ Sáu, 07/06/2024, 11:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến thắng trước Philippines không chỉ giúp ĐT Việt Nam kéo lại sự tự tin mà còn mang đến những tín hiệu tích cực trên bảng xếp hạng FIFA.

ĐT Việt Nam thăng hạng FIFA

Hôm qua ngày 6/6, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-2 nghẹt thở trước Philippines. 3 điểm có được giúp Việt Nam bám sát Indonesia ở bảng F, nhen nhói thêm hy vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026.

Chiến thắng giúp thầy trò HLV Kim Sang-sik phần nào lấy lại được niềm tin của người hâm mộ sau giai đoạn u ám vừa qua. Không chỉ 3 điểm có được sau trận đấu, ĐT Việt Nam còn được cộng 10,38 điểm trên BXH FIFA.

ĐT Việt Nam tăng từ hạng 115 lên 114 sau trận thắng Philippines
ĐT Việt Nam tăng từ hạng 115 lên 114 sau trận thắng Philippines

Theo cập nhật mới nhất, đội tuyển đã tăng 1 bậc từ vị trí 115 lên hạng 114 thế giới với 1174,92 điểm. Đây là sự cải thiện đáng mừng sau chuỗi 7 trận thua liên tiếp dưới thời HLV Troussier khiến "Rồng Vàng" văng khỏi top 100 FIFA.

Còn nhiều thử thách phía trước

Mặc dù thứ hạng FIFA được cải thiện, con đường trở lại top 100 của ĐT Việt Nam chắc chắn là không hề dễ dàng. Trước mắt, các cầu thủ cần phải giành chiến thắng ở các trận đấu tới, đòi lại ngôi đầu Đông Nam Á từ tay Thái Lan. “Voi chiến” hiện tại đang xếp thứ 100 trên BXH FIFA với 1210,51 điểm. 

Trong khi đó, theo Football Ranking, đối thủ trực tiếp của Việt Nam ở bảng F là Indonesia vừa mới bị trừ 5,43 điểm sau trận thua Iraq. Họ tụt 2 hạng xuống vị trí thứ 136 với tổng cộng 1097,27 điểm. 

Sắp tới, đoàn quân của HLV Kim Sang-sik sẽ đối đầu với Iraq ở lượt trận cuối bảng F. Bằng mọi giá đội tuyển phải có điểm trên sân Basra trong khi chờ đợi kết quả bất lợi cho Indonesia ở cặp đấu với Philippines. Chỉ có như vậy, ĐT Việt Nam mới có thể lách qua khe cửa hẹp và tiến vào vòng loại tiếp theo.

Highlights: Việt Nam - Philippines | Hãng hàng không Tiến Linh cất cánh, Tuấn Hải chốt hạ đỉnh cao

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam