HLV Kim Sang-sik: ‘ĐT Việt Nam thắng nhờ có Tiến Linh’

- Thứ Năm, 06/06/2024, 22:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Kim Sang-sik đã dành lời khen ngợi cho Nguyễn Tiến Linh sau khi anh lập cú đúp vào lưới ĐT Philippines.

ĐT Việt Nam bước vào trận gặp Philippines trên sân Mỹ Đình với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng nhằm giúp HLV Kim Sang-sik có được màn ra mắt thuận lợi. Chung cuộc, Binh đoàn Rồng vàng đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi hoàn thành tốt mục tiêu đề ra.

Ở phút 62, ĐT Việt Nam là đội bị thủng lưới trước bởi bàn thắng của Patrick Reichelt. Quãng thời gian sau đó, đoàn quân của HLV Kim Sang-sik thi đấu nỗ lực và đến phút 76, Nguyễn Tiến Linh hoàn tất cú đúp để giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 2-1. Ở phút 89, Kevin Ingreso tỏa sáng để gỡ hòa cho ĐT Philippines.

Tuy nhiên đội khách không vui mừng được quá lâu. Đến phút bù giờ thứ 5, cầu thủ vào sân thay người Phạm Tuấn Hải đã xuất hiện đúng lúc để dứt điểm cận thành, ấn định tỷ số 3-2 cho ĐT Việt Nam.

Việt Nam giành chiến thắng kịch tính trước Philippines (Ảnh: Sport5).
Việt Nam giành chiến thắng kịch tính trước Philippines (Ảnh: Sport5).

HLV Kim Sang-sik khen ngợi Tiến Linh

Với cá nhân Nguyễn Tiến Linh, cú đúp vào lưới Philippines giúp anh nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Kim Sang-sik đã dành nhiều lời khen ngợi cho cậu học trò. Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc nhận xét:

“Bóng đá không thể theo kế hoạch định sẵn, không thể tấn công hay phòng ngự riêng biệt mà phải hài hoà mọi thứ. ĐT Philippines đã không tận dụng tốt các cơ hội. Còn với ĐT Việt Nam, lý do đội giành chiến thắng chính là nhờ có tiền đạo xuất sắc như Nguyễn Tiến Linh.

Đã lâu rồi ĐT Việt Nam mới giành chiến thắng. Dù chỉ tập trung trong khoảng thời gian ngắn, các cầu thủ đã thi đấu đầy nhiệt huyết. Đó cũng là yếu tố mang lại chiến thắng cho chúng tôi.”

Tiến Linh thi đấu ấn tượng khi lập cú đúp (Ảnh: Sport5).
Tiến Linh thi đấu ấn tượng khi lập cú đúp (Ảnh: Sport5).

Việt Nam còn cơ hội đi tiếp

Về phía ĐT Việt Nam, chiến thắng trên giúp đoàn quân của HLV Kim Sang-sik có thêm hy vọng để hướng tới tấm vé đi tiếp. Ở trận đấu diễn ra cách đây ít giờ, ĐT Indonesia đã nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Iraq. Điều đó đồng nghĩa với việc tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam hiện chỉ kém đội xếp nhì là Indonesia duy nhất 1 điểm.

Ở vòng đấu cuối, đối thủ của thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ là ĐT Iraq. Cuộc so tài này sẽ diễn ra vào lúc 01h00 ngày 12/06 tới đây (giờ Việt Nam).

Highlights: Việt Nam - Philippines | Hãng hàng không Tiến Linh cất cánh, Tuấn Hải chốt hạ đỉnh cao

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Nguyễn Tiến Linh

Kim Sang-sik