HLV Philippines: 'Chúng tôi xứng đáng với kết quả hòa'

- Thứ Năm, 06/06/2024, 21:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia người Bỉ bày tỏ sự tiếc nuối khi để thua phút cuối nhưng vẫn hài lòng với các học trò sau màn trình diễn trước Việt Nam.

HLV Philippines tiếc nuối

ĐT Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi dưới thời tân HLV Kim Sang-sik trong cuộc tiếp đón Philippines trên sân nhà. Sau hiệp 1 chơi không tốt, đội chủ nhà đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2. Tiến Linh lập cú đúp giúp Việt Nam dẫn ngược 2-1 sau khi để thua trước, nhưng đội bạn cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ở thời gian bù giờ, Tuấn Hải tỏa sáng với pha đệm lòng cận thành chính xác, mang về chiến thắng kịch tính cho ĐT Việt Nam.

Sau trận đấu, thuyền trưởng của Philippines là ông Tom Saintfiet bày tỏ sự tiếc nuối, nhưng cũng hài lòng với màn trình diễn quả cảm của các học trò. Ông cho biết:

"Chúc mừng ĐT Việt Nam. Tôi không ở đây để so sánh Việt Nam và Philippines. Hiệp một Việt Nam đã ép sân nhưng chúng tôi đã chơi phản công và có cơ hội nguy hiểm. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với kết quả hòa. Tôi hài lòng với các học trò. Dù sao chúng tôi cũng đã có bài học quý giá".

Philippines có trận đấu hay với Việt Nam
Philippines có trận đấu hay với Việt Nam

Tom Saintfiet chúc ĐT Việt Nam may mắn

Với kết quả này, ĐT Việt Nam chỉ còn kém đối thủ trực tiếp Indonesia đúng 1 điểm. Ở lượt cuối, Việt Nam sẽ làm khách của Iraq, còn Indonesia tiếp đón Philippines. Ở trận lượt đi, Philippines đã cầm hòa đối phương thành công. Giới mộ điệu kỳ vọng Philippines có thể làm điều tương tự để giúp Việt Nam lách qua khe cửa hẹp. Chia sẻ về điều này, HLV Tom Saintfiet nói:

"Tôi hy vọng ĐT Việt Nam sẽ thắng Iraq ở lượt cuối. Rất vui khi nhận được sự cổ vũ của người dân Việt Nam. Tôi và tuyển Philippines cũng sẽ cố gắng chơi tốt trước Indonesia. Chúc ĐT Việt Nam gặp nhiều may mắn".

Trận đấu giữa Indonesia và Philippines sẽ diễn ra sớm hơn vào ngày 11/06. Nếu Indonesia không thắng, đó sẽ là động lực to lớn để Việt Nam hướng đến kết quả có lợi trên sân đối thủ mạnh nhất bảng là Iraq.

Highlights Việt Nam vs Philippines

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Philippines

vòng loại World Cup

Kim Sang-sik