Kết quả bóng đá Việt Nam vs Philippines: Tiến Linh rực sáng, chiến thắng nghẹt thở!

- Thứ Năm, 06/06/2024, 21:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng kịch tính trước Philippines, thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Diễn biến trận đấu 

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin và liên tiếp gây sức ép lên phía khung thành của Philippines. 

Phút thứ 11, Hoàng Đức phối hợp với Hùng Dũng để đội trưởng tuyển Việt Nam chuyền bóng chìm cho Tiến Linh. Tiếc rằng tiền đạo của Bình Dương dứt điểm hụt bóng trong vòng 5m50.

Trong hiệp 1, ĐT Việt Nam đã khiến đối thủ chơi co cụm. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Kim Sang-sik không tạo ra được cơ hội thực sự rõ ràng.

ĐT Việt Nam thi đấu lấn lướt trong hiệp 1 (Ảnh: VFF).
ĐT Việt Nam thi đấu lấn lướt trong hiệp 1 (Ảnh: VFF).

Mặt khác, ĐT Philippines dù chơi lùi sâu nhưng vẫn có những pha phản công rất nguy hiểm. Phút 20, Hùng Dũng chuyền ngang bất cẩn bên phần sân nhà để Bailey đoạt được bóng. Cầu thủ này bứt tốc mạnh mẽ bỏ lại sau lưng bộ đôi trung vệ Đức Chiến - Bùi Tiến Dũng, may cho tuyển Việt Nam khi cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Thời gian cuối hiệp 1 chứng kiến hai đội thi đấu cực kỳ cởi mở. Tuy nhiên, hai bên không thể tìm ra cách khai thông thế bế tắc. Hiệp đấu thứ nhất kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Rượt đuổi nghẹt thở

Sau giờ nghỉ, ĐT Việt Nam vẫn là đội thi đấu lấn lướt hơn khi kiểm soát phần lớn thời lượng bóng. Tuy nhiên, Philippines cho thấy họ thực sự nguy hiểm trong những tình huống phản công.

Phút 62, từ pha phối hợp ăn ý của tuyển Việt Nam, Tiến Linh xâm nhập vòng cấm và bị ngã nhưng trọng tài xua tay. Ngay lập tức đội khách phản công và Reicheht làm vặn sườn Duy Mạnh, trước khi chích mũi giày đánh bại Văn Lâm.

Bất ngờ bị dẫn trước, ĐT Việt Nam không hề nao núng và ngay lập tức có sự đáp trả. Phút 65, Hoàng Đức bấm bóng kỹ thuật cho Văn Toàn băng vào vòng cấm địa. Tiền đạo số 9 xử lí khéo léo thoát khỏi sự truy cản của thủ môn Etheridge trước khi "dọn cỗ" cho Tiến Linh dứt điểm cận thành, gỡ hòa 1-1.

Tiến Linh có một ngày thi đấu thăng hoa (Ảnh: VFF).
Tiến Linh có một ngày thi đấu thăng hoa (Ảnh: VFF).

Tiếp đà hưng phấn, "những chiến binh sao vàng" đã dồn ép đối thủ một cách đầy mãnh liệt. Nỗ lực của đội bóng áo đỏ sau đó đã được đền đáp xứng đáng. Phút 76, Phan Tuấn Tài tạt bóng chuẩn xác cho Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới Philippines, nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung đã khiến ĐT Việt Nam tiếp tục bị thủng lưới một cách đáng tiếc. Phút 89, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa ĐT Việt Nam. Bóng bật ra đúng tầm chân của Kevin Ingreso, tạo điều kiện cho cầu thủ này vô lê tung nóc lưới Văn Lâm.

Chiến thắng cảm xúc

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với một kết quả hòa nhưng không. Phút 95, Tuấn Hải đệm bóng tung nóc lưới Philippines sau khi bóng bật ra từ cú sút của Tuấn Anh, ấn định luôn chiến thắng 3-2 cho tuyển Việt Nam.

Đây là thắng lợi đầu tiên ở trận đấu ra mắt của HLV Kim Sang Sik với ĐT Việt Nam. Kết quả này giúp Tuấn Hải và đồng đội có 6 điểm trên BXH, qua đó thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Indonesia xuống còn 1 điểm.

Tỷ số Việt Nam vs Philippines

3-2

Ghi bàn Việt Nam vs Philippines

  • Việt Nam: Tiến Linh (65', 76'); Tuấn Hải (90+5').
  • Philippines: Reichelt (62'); Ingreso (89').

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Philippines

  • Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Hoàng Đức, Đức Chiến, Văn Khang, Hùng Dũng, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh.
  • Philippines: Ethridge, Scott, Demuynck, Ingreso, Baldisimo, Reicheht, Monis, Ugelvik, Nyholm, Bailey, Rublico.

HIGHLIGHTS: VIỆT NAM - PHILIPPINES | Vòng loại World Cup 2026 - Bảng F

Link xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Philippines

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Philippines tại đây!

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Philippines

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Philippines
Thành tích đối đầu Việt Nam vs Philippines.

Phong độ thi đấu Việt Nam vs Philippines gần đây

Việt Nam 

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Philippines, Phong độ thi đấu ĐT Việt Nam gần đây
Phong độ thi đấu ĐT Việt Nam gần đây.

Philippines

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Philippines
Phong độ thi đấu ĐT Philippines gần đây.

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Philippines

  • ĐT Việt Nam: Đầy đủ lực lượng.
  • ĐT Philippines: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình ra sân dự kiến Việt Nam vs Philippines

  • ĐT Việt Nam: Filip Nguyễn - Duy Mạnh, Việt Anh, Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Thanh - Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Đức - Tiến Linh, Tuấn Hải
  • ĐT Philippines: Etheridge - Tabinas, Aguinaldo, Rontini, Tabinas - Curran, Kekkonen, Baas, Ingreso - Rublico, Gayoso

Nhận định chung Việt Nam vs Philippines

Sau 4 vòng đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam chỉ mới giành được 3 điểm, nhờ thắng Philippines ở trận mở màn, còn lại thua trắng cả 3 trận. Với kết quả này, ĐT Việt Nam hiện đang thua Indonesia 4 điểm. Đồng nghĩa với việc cơ hội đi tiếp cho các chiến binh Sao Vàng là vẫn còn nhưng không nhiều.

Nếu muốn có mặt ở vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam cần phải thỏa 2 điều kiện. 1 là thắng cả 2 trận đấu còn lại và 2 là Indonesia giành không quá 1 điểm ở 2 trận đấu cuối cùng của họ. Còn nước còn tát, ĐT Việt Nam sẽ phải cố giành 3 điểm trước Philippines.

Đây cũng là trận đấu ra mắt của tân HLV Kim Sang-sik dưới cương vị là HLV trưởng ĐT Việt Nam. Nhiệm vụ của ông rất rõ ràng, đó là phải thắng Philippines để xốc lại tinh thần cho các cầu thủ, cũng như giành lấy 3 điểm để nuôi hi vọng đi tiếp.

Trước đó, ĐT Việt Nam đã thua đến 9/10 gần nhất và đang thua thông 7 trận liên tiếp. Trong số 9 trận thua này thì có đến 6 trận ĐT Việt Nam không thể ghi bàn. Đây là một thành tích thảm hại, một sự sa sút quá rõ rệt trong khi các đối thủ của chúng ta đang ngày càng mạnh lên.

Philippines không còn yếu

Philippines mặc dù đã hết mục tiêu ở vòng loại World Cup 2026, nhưng họ xem những trận đấu còn lại sẽ là cơ hội để rèn quân, nhằm chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay. Được biết, đội bóng này vừa nhập tịch đến 8 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, nên HLV của họ đã có những phát biểu rất tự tin.

Về mặt phong độ, Philippines cũng không hơn ĐT Việt Nam là mấy. Còn về thành tích đối đầu, ĐT Việt Nam toàn thắng trong cả 5 lần gần nhất đụng độ The Azkals. Hi vọng rằng ở trận đấu sắp tới, với lợi thế sân nhà và tài thao lược của HLV Kim Sang-sik, ĐT Việt Nam sẽ tìm thấy được chiến thắng để chấm dứt chuỗi trận thảm hại của mình.

HLV Kim Sang Sik bắt đầu cho ĐT Việt Nam tập chiến thuật: Tiến Linh liên tục ghi bàn

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Philippines

Trực tiếp bóng đá hôm nay