HLV Kim Sang-sik: 'Hy vọng CĐV sẽ tận hưởng nhiều hơn cùng ĐT Việt Nam'

- Thứ Năm, 06/06/2024, 22:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia người Hàn nhắn gửi đến người hâm mộ sau chiến thắng cảm xúc trước Philippines ngay trong trận ra mắt tại Mỹ Đình.

Niềm vui của HLV Kim Sang-sik

Bàn thắng của Tuấn Hải giúp HLV Kim Sang-sik hưởng trọn niềm vui trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam. Dù còn nhiều vấn đề trong lối chơi và hàng phòng ngự, nhưng 3 điểm rất quan trọng đã giúp ông Kim được ngợi khen. Khi vừa bước vào phòng họp báo, tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đã nhận được tràng pháo tay bởi cánh báo chí nước nhà. Đồng thời, ông cũng bày tỏ niềm vui với các học trò:

"Rất lâu ĐT Việt Nam mới giành chiến thắng trên sân nhà. Tôi đứng suốt 90 phút, nhưng các cầu thủ thi đấu trên sân còn mệt hơn tôi. Đó là lý do tôi cần phải đứng. Bóng đá không đi theo kế hoạch, không chỉ là tấn công hay phòng ngự. ĐT Philippines muốn thắng nên thi đấu nôn nóng, không kiểm soát được tốt. Còn lý do chúng tôi có bàn, bởi ĐT Việt Nam có những tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh.

Dù khi trận đấu có kết quả 2-1, 2-2 hay 3-2, chỉ còn ít phút, tôi cố giữ các cầu thủ bình tĩnh. Đây không phải chiếc áo bạn thấy trước đó, mà là chiếc áo tôi chuẩn bị trước NHM Việt Nam."

HLV Kim Sang-sik nhận được tràng pháo tay từ truyền thông nhà (Ảnh: 24H)
HLV Kim Sang-sik nhận được tràng pháo tay từ truyền thông nhà (Ảnh: 24H)

Giải thích vì sao chọn Văn Lâm - nhắn gửi CĐV nhà

Bên cạnh đó, HLV Kim Sang-sik cũng thẳng thắn trả lời về lý do lựa chọn Văn Lâm thay cho Filip Nguyễn trong khung gỗ. Dù Lâm "tây" đã mắc lỗi nhưng chiến lược gia người Hàn vẫn quả quyết cho biết:

"Filip và Văn Lâm đều thể hiện tốt, nhưng chỉ có 1 thủ môn trên sân. Qua trao đổi với HLV thủ môn, chúng tôi lựa chọn Văn Lâm bởi cậu ấy có phong độ tốt hơn. Đây là cuộc cạnh tranh giữa 2 thủ môn và tôi hy vọng sẽ động viên cả 2 bạn ấy. Hy vọng sự cạnh tranh này sẽ tốt cho ĐT Việt Nam".

Cuối cùng, thông qua điệu nhảy ăn mừng cuối trận, HLV Kim Sang-sik cũng nhắn gửi đôi lời đến các CĐV:

"Điệu nhảy đó xuất hiện khi tôi giành chiến thắng với CLB của mình. Nếu ĐT Việt Nam giành chức vô địch, tôi sẽ tái hiện điều đó. 5 ngày rất ngắn, nhưng các cầu thủ đã cố gắng, vì vậy tôi dành lời cảm ơn họ. Với CĐV, chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để dành tặng CĐV, hy vọng họ sẽ tận hưởng bóng đá nhiều hơn cùng ĐT Việt Nam".

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ bước vào chuyến làm khách đến sân Iraq ở lượt đấu cuối. Khoảng cách với Indonesia chỉ còn là 1 điểm, và hy vọng đi tiếp vẫn còn cho thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Highlights Việt Nam vs Philippines

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Philippines

vòng loại World Cup

Kim Sang-sik