Chuyên gia chỉ ra điểm khác biệt giữa HLV Kim Sang-sik và ông Troussier

- Thứ Sáu, 07/06/2024, 10:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khởi đầu suôn sẻ của HLV Kim Sang-sik cho thấy các cầu thủ ĐT Việt Nam đã được giải tỏa sau những tháng ngày bí bách.

Niềm tin trở lại với ĐT Việt Nam

Dù nhọc nhằn, nhưng đoàn quân của HLV Kim Sang-sik đã hạ gục Philippines để tích lũy thêm 3 điểm tại vòng loại 2 World Cup 2026. Sau trận đấu, BLV Quang Tùng nhận xét:

“Đây là một trận thắng đúng thời điểm, vào lúc ĐT Việt Nam rất cần. Sau giai đoạn của HLV Philippe Troussier thì niềm tin của chúng ta đã xuống đáy, bây giờ chúng ta cần vực dậy. Về mặt kết quả thì như thế đã tốt rồi. Khi cần thắng thì ĐT Việt Nam đã thắng, cho dù đó chỉ là Philippines.”

HLV Kim Sang-sik tích cực chỉ đạo (Ảnh: Dân Việt)
HLV Kim Sang-sik tích cực chỉ đạo (Ảnh: Dân Việt)

Khác biệt với thời ông Philippe Troussier

Theo BLV Quang Tùng thì tinh thần thi đấu và sự gắn kết của ĐT Việt Nam đã được cải thiện rõ rệt. Ông cho biết:

“Trận này ĐT Việt Nam đã được giải phóng, sảng khoái hơn. Trước đó, dưới thời HLV Philippe Troussier, có vẻ như ông ấy có khoảng cách với các học trò. Còn ở trận đấu này, kể cả khi chúng ta bị gỡ hòa 2-2 thì ĐT Việt Nam vẫn còn khí thế.

Kể cả những người mới vào sân ở hiệp hai như Tuấn Hải hay người đã đá cả trận như Văn Toàn đều có sự lăn xả giống nhau. ĐT Việt Nam có sự khát khao, nỗ lực và những bàn thắng thực sự là liều thuốc giải tỏa.

Trong hiệp một, ĐT Việt Nam có một loạt những pha chơi bóng ở đoạn ngắn rất hay. Nó không mang tính đại diện, nhưng vấn đề ở chỗ là trong quá trình tập luyện, HLV Kim Sang-sik cũng đã hòa vào bầu không khí ấy (HLV Kim tham gia đá ma cùng các học trò). Ông ấy đã tạo ra sự gắn kết, chia sẻ trong đội bóng, và điều đó đã đem lại kết quả gần như ngay lập tức.”

Nguồn: Onsports

Việt Nam 3-2 Philippines: Niềm tin đã trở lại cùng trận thắng này | Nhà vô địch

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Philippines

Kim Sang-sik