Sir Jim Ratcliffe ra tay, Man United sắp có ‘món quà’ cực khủng

- Thứ Năm, 08/02/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sir Jim Ratcliffe dự định sẽ biến Old Trafford của Man United thành sân vận động lớn nhất nước Anh.

Sau hơn một năm kể từ khi nhà Glazer thông báo bán Man United, nửa đỏ thành Manchester đã chính thức hoàn thành quá trình đổi chủ. Sir Jim Ratcliffe cùng tập đoàn INEOS đã mua lại 25% cổ phần Man United và quyền phụ trách các hoạt động thể thao của đội bóng.

Theo đó, một trong những vấn đề lớn nhất mà vị tỷ phú người Anh quan tâm là việc cải tạo sân nhà Old Trafford. Cơ sở vật chất tại “Nhà hát của những giấc mơ” đã xuống cấp trầm trọng từ nhiều mùa giải trước.

Cơ sở vật chất tại Old Trafford đã xuống cấp trầm trọng.
Cơ sở vật chất tại Old Trafford đã xuống cấp trầm trọng.

Old Trafford sẽ trở thành Wembley mới

Mới đây, ký giả James Ducker đã tiết lộ rằng Sir Jim Ratcliffe đang có kế hoạch đầy tham vọng đối với sân Old Trafford. Cụ thể, vị tỷ phú người Anh muốn biến sân nhà của Man United trở thành “Wembley của phương Bắc”.

Sir Jim Ratcliffe tin rằng miền Bắc nước Anh nên có một địa điểm đẳng cấp thế giới để cạnh tranh với sân vận động Wembley có sức chứa 90.000 chỗ ngồi của London. Và theo ông, Old Trafford với giá trị lịch sử của mình chính là địa điểm phù hợp nhất.

Sir Jim Ratcliffe có kế hoạch vô cùng hoành tráng với Old Trafford.
Sir Jim Ratcliffe có kế hoạch vô cùng hoành tráng với Old Trafford.

Theo tính toán sơ bộ, việc mở rộng sân Old Trafford hiện tại có thể tốn ít nhất 800 triệu bảng. Trong khi đó, Man United sẽ phải tiêu tốn khoảng 1,5 tỷ đến 2 tỷ bảng để xây một sân vận động hoàn toàn mới. Ký giả James Ducker cũng tiết lộ rằng tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe đang nghiêng về phương án phá bỏ sân Old Trafford để xây mới hoàn toàn một sân vận động ngay trên vị trí hiện tại.

Jean-Claude Blanc, Giám đốc điều hành của INEOS Sport đồng thời là cố vấn chiến lược của Man United khả năng cao sẽ là người phụ trách kế hoạch xây dựng sân Old Trafford mới. Trước đó, ông từng đảm nhiệm việc xây dựng sân Allianz của Juventus và cải tạo sân Parc des Princes của PSG.

BIG 7 PREMIER LEAGUE: 8/2 - CHELSEA CHIẾN THẮNG, SAO MU LẬP KỶ LỤC, SALAH BIỂU TƯỢNG CỦA LIVERPOOL

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

old trafford

Sir Jim Ratcliffe