Siêu máy tính dự đoán tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh: Man City áp đảo, Tottenham còn cơ hội

- Thứ Năm, 08/02/2024, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Siêu máy tính đến từ Opta mới đây đã công bố dự đoán về tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh của các đội thuộc top 5.

Mới đây, đài Sky Sports đã công bố tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 được tính toán bởi siêu máy tính của Opta. Các dữ liệu được tổng hợp từ nhiều yếu tố gồm phong độ, chất lượng nhân sự, số bàn thắng, bàn thua cùng kết quả chung cuộc của Ngoại hạng Anh các mùa giải gần đây.

Theo đó, Man City là đội có khả năng giành chức vô địch cao nhất với tỷ lệ 66,2%. Dẫu The Citizens hiện chỉ đứng nhì giải đấu với tổng cộng 49 điểm, kém đội dẫn đầu là Liverpool 2 điểm nhưng họ vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Nếu giành chiến thắng ở trận đá bù ấy, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ giành lấy ngôi đầu từ chính The Kop.

Man City là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.
Man City là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Về phía Liverpool, Lữ đoàn đỏ có tỷ lệ vô địch là 26,1%. Đội bóng vùng Merseyside đang chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng khi thiếu vắng nhiều cầu thủ vì chấn thương.

Danh sách bệnh binh của Liverpool hiện có nhiều cái tên đáng chú ý gồm Joel Matip, Konstantinos Tsimikas, Dominik Szoboszlai hay Mohamed Salah. Đây là nguyên nhân chính khiến Opta đánh giá khả năng vô địch của The Kop thấp hơn nhiều so với Man City.

Arsenal khó chen chân vào cuộc đua vô địch?

Trong khi đó, tỷ lệ giành chức vô địch mùa này của Arsenal được dự đoán là 7,4%. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta hiện có cùng 49 điểm với Man City nhưng việc thường xuyên đánh mất điểm số ở giai đoạn nước rút đã khiến tỷ lệ vô địch của Arsenal bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Arsenal có tỷ lệ vô địch thấp hơn nhiều so với Man City và Liverpool.
Arsenal có tỷ lệ vô địch thấp hơn nhiều so với Man City và Liverpool.

Bên cạnh đó, hiện tượng của Ngoại hạng Anh mùa này là Aston Villa được đánh giá có 0,2% khả năng vô địch. Với Tottenham, đội bóng thành London thậm chí chỉ có 0,1% tỷ lệ nâng cúp vào cuối mùa. Spurs nhiều khả năng sẽ có thêm một mùa giải trắng tay bởi họ đã bị loại khỏi FA Cup và League Cup.

Khả năng vô địch của top 5 Ngoại hạng Anh theo Opta

THE LOCKER ROOM | NHÌN LẠI CHAMPIONS LEAGUE 2022/23: MAN CITY ĐÃ LÊN NGÔI NHƯ THẾ NÀO?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Tottenham Hotspur

Man City

Arsenal