Sau Giáng Sinh diệu kỳ, tam tấu Rashford – Hojlund – Garnacho bất ngờ ‘hóa rồng’

- Thứ Năm, 08/02/2024, 16:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bỏ lại khởi đầu chậm chạp ở phía sau, bộ ba Rasmus Hojlund – Marcus Rashford – Alejandro Garnacho cùng Quỷ Đỏ hành quân tới sân Aston Villa với sự tự tin cao độ.

Hàng công Manchester United từng bị chỉ trích thậm tệ bởi đầu ra bàn thắng kém cỏi. Trước dịp Giáng Sinh năm 2023, họ có chuỗi 4 trận không thể chọc thủng lưới Bournemouth, Bayern Munich, Liverpool và West Ham United.

Tam tấu Hojlund, Rashford và Garnacho không đáp ứng kỳ vọng khi chỉ nổ súng tổng cộng 3 lần tại Ngoại hạng Anh, tính tới trước ngày 25/12 năm ngoái.

Nhưng có vẻ như ông già Noel đã tặng quà cho họ vào dịp Boxing Day. Khi Man United ngược dòng hạ Aston Villa với tỷ số 3-2, cả Hojlund (1 bàn), Rashford (1 kiến tạo) và Garnacho (2 bàn) đều in dấu giày vào bàn thắng.

Từ đó trở đi, mũi đinh ba trên hàng tấn công Man Utd nhạy bén hơn hẳn khi đứng trước khung thành. Trong 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, nhóm 3 cầu thủ kể trên có 11 lần nổ súng cùng 5 pha dọn cỗ.

M.U ghi 13 bàn sau 5 vòng vừa qua tại Premier League
M.U ghi 13 bàn sau 5 vòng vừa qua tại Premier League

Cụ thể, Rashford mang về 3 bàn và 2 kiến tạo. Thành tích của Hojlund là 4 lần điền tên lên bảng tỷ số, bên cạnh 2 lần giúp đồng đội lập công. Trong khi đó, Garnacho đóng góp 2 cú đúp và 1 kiến tạo.

Chỉnh lại thước ngắm

Đi sâu một chút, chúng ta có thể nhìn thấy thay đổi rõ rệt trong tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng. Trước Giáng Sinh, chỉ có 2,7% số lần dứt điểm của Garnacho khiến mành lưới đối thủ rung lên. Nhưng con số này đã tăng lên thành 44,44% ở 5 trận Ngoại hạng Anh gần nhất.

Tương tự, Rashford chứng kiến mức tăng từ 5,26% lên 33,33%. Hojlund thậm chí còn tiến bộ hơn. Chỉ với 6 lần dứt điểm, sao trẻ người Đan Mạch đã bỏ túi 4 bàn thắng, đạt hiệu suất 66,67%. Nên nhớ rằng trước đó Hojlund sút 18 lần nhưng hoàn toàn tịt ngòi.

Sự thay đổi của hàng công Man United
Sự thay đổi của hàng công Man United

Cuối tuần này, Man United sẽ tái ngộ Aston Villa. Dĩ nhiên không dễ để giành trọn 3 điểm tại một sân đấu như Villa Park. Nhưng khi Hojlund, Rashford và Garnacho đang bay cao, Quỷ Đỏ sẽ có không ít cơ hội.

Nguồn: Trang chủ Ngoại hạng Anh

Arsenal đã ở vị thế khác, Man Utd phải thắng Aston Villa nuôi hy vọng top 4

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Marcus Rashford

Alejandro Garnacho

Rasmus Hojlund