Man United và tình trạng đáng báo động về cơ sở vật chất

- Chủ Nhật, 15/10/2023, 09:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man United là một trong những đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh nhưng cơ sở vật chất của họ lại đang xuống cấp trầm trọng.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với Talksport, sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Man United là Charlie Savage đã có những chia sẻ đáng chú ý liên quan đến  nửa đỏ thành Manchester. Tiền vệ hiện đang thi đấu tại Reading cho biết: “Dù không muốn phải thừa nhận nhưng tôi nghĩ chất lượng sân tập của Man United chỉ ngang bằng với Reading.”

Sân tập của Man United thuộc diện “cổ lỗ sĩ”

Việc sân tập của Man United xuống cấp trầm trọng thực chất không phải vấn đề gì quá mới mẻ. Cách đây hơn một năm, trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan, đích thân Cristiano Ronaldo đã đề cập đến chuyện này:

“Kể từ khi tôi rời Man United hồi năm 2009 đến nay, đội bóng gần như chẳng có sự nâng cấp nào về cơ sở vật chất cả. Không có bất cứ điều gì thay đổi. Theo ý kiến của tôi, một đội bóng tầm cỡ thì phải có cơ sở vật chất hàng đầu và thật không may, Man United đang thiếu điều đó.”

Cristiano Ronaldo không hài lòng với cơ sở vật chất tại Man United.
Cristiano Ronaldo không hài lòng với cơ sở vật chất tại Man United.

Về khu tập luyện Carrington, Man United chuyển đến đây vào năm 2000. Thời điểm ấy, Carrington được coi là một trong những khu tập luyện hàng đầu nước Anh, thậm chí là thuộc top của châu Âu. Nhưng kể từ đó đến nay, giới chủ Man United không quá chú trọng vào việc nâng cấp, cải tạo. Hệ quả là ở thời điểm hiện tại, Carrington ngày càng xuống cấp trong khi Tottenham, Liverpool hay Man City đều đã sở hữu các cơ sở tập luyện sang trọng, hiện đại.

Sân Old Trafford cũng chung cảnh ngộ

Sân Old Trafford từng là niềm tự hào của thành phố Manchester.
Sân Old Trafford từng là niềm tự hào của thành phố Manchester.

Vấn đề của Man United không chỉ nằm ở sân tập Carrington mà còn ở cả niềm tự hào của họ, sân nhà Old Trafford. Nhà hát của những giấc mơ đã bị gạch tên khỏi danh sách tổ chức các trận đấu thuộc VCK Euro 2028 và sân bóng được UEFA lựa chọn là Etihad của kình địch cùng thành phố, Man City. Thế nhưng thay vì bất bình, ngay cả các Manucian cũng đồng ý rằng Old Trafford giờ đây không xứng đáng để đại diện cho thành phố Manchester nữa.

Trước đó, một đoạn video ngắn trên mạng xã hội Twitter quay lại tình trạng trong nhà vệ sinh của sân Old Trafford đã khiến tất cả phải bất ngờ. Cụ thể, đoạn video được ghi lại bởi một cổ động viên của Man United. Trong ngày tới cổ vũ đội bóng áo đỏ thi đấu, cổ động viên này đã ghi lại quá trình sử dụng nhà vệ sinh của sân Old Trafford. Nước thải từ các lỗ thoát nước không được đẩy đi đã tràn lên cả mặt sàn. Điều này khiến cho các cổ động viên phải di chuyển trong tình trạng “vừa đi vừa né” các vũng nước.

Đoạn video được lan truyền trên Twitter về nhà vệ sinh của Man United.

Ban lãnh đạo của Man United đang làm gì?

Trên thực tế, ban lãnh đạo Man United đã có kế hoạch tái phát triển cơ sở hạ tầng bằng cách chỉ định KSS làm người lập dự án dài hạn và tuyển Mads Mernagh làm giám đốc chương trình. Ông Mernagh từng tham gia vào việc nâng cấp sân tập hiện đại của Leicester, một trong những cơ sở tập luyện hàng đầu của bóng đá Anh.

Nhà Glazer không muốn chi tiền nâng cấp cơ sở vật chất vì sắp bán Man United.
Nhà Glazer không muốn chi tiền nâng cấp cơ sở vật chất vì sắp bán Man United.

Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo Man United vẫn chưa tiến hành bất cứ công đoạn nâng cấp nào. Không phải họ không muốn, mà đơn giản là họ không thể. Để có thể bắt đầu quá trình nâng cấp cơ sở hạ tầng, giới chủ Quỷ đỏ phải là người đứng ra phê duyệt kinh phí. Trong khi đó, nhà Glazer lại đang muốn bán Man United và họ chẳng có lý do gì phải bỏ tiền ra nâng cấp một tài sản sắp thuộc về người chủ khác. Quá trình đổi chủ sau đó cứ kéo dài và hệ quả là cơ sở vật chất của Man United ngày càng xuống cấp.

PHÚT BÙ GIỜ ĐẦY CẢM XÚC CỦA MAN UNITED - MCTOMINAY MANG VỀ 3 ĐIỂM CHO QUỶ ĐỎ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh