NÓNG: Man United nhận tin cực buồn về quá trình đổi chủ

- Chủ Nhật, 15/10/2023, 01:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau thời gian dài đàm phán, tỷ phú Sheikh Jassim đã quyết định rút khỏi quá trình mua lại Man United từ nhà Glazer.

Cách đây gần một năm, nhà Glazer đã quyết định bán Man United và nhận được sự quan tâm từ hai tỷ phú là Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe. Thế nhưng từ đó đến nay, các bên vẫn chưa thể đi được đến quyết định chung. Về phía nhà Glazer, giới chủ hiện tại của Man United liên tục tăng giá bán Quỷ đỏ và khiến quá trình đàm phán kéo dài.

Theo ký giả Fabrizio Romano, tỷ phú Sheikh Jassim đã quyết định rút khỏi thương vụ mua lại Man United. Cụ thể, trong ít ngày qua, Sheikh Jassim đã đưa ra lời đề nghị cuối cùng về việc mua lại 100% quyền sở hữu Man United. Tỷ phú người Qatar chỉ đồng ý chi trả đúng 5 tỷ bảng, trong khi nhà Glazer lại tăng giá bán Quỷ đỏ lên 6 tỷ bảng.

Sheikh Jassim quyết định từ bỏ thương vụ Man United.
Sheikh Jassim quyết định từ bỏ thương vụ Man United.

Điều đó khiến Sheikh Jassim không hài lòng và quyết định rút khỏi thương vụ trên. Theo tờ Tuttomercato, Sheikh Jassim sẽ chuyển hướng sang việc mua lại Inter Milan.

Tỷ phú sinh năm 1982 nổi tiếng là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Man United. Sheikh Jassim tin rằng mình là người lý tưởng để nắm quyền sở hữu Quỷ đỏ vào thời điểm này. Trước đó, vị tỷ phú người Qatar sẵn sàng xóa mọi khoản nợ của Man United nếu thương vụ mua lại diễn ra tốt đẹp. Ông cũng sẵn sàng chi ra 1,5 tỷ bảng để tiến hành nâng cấp cơ sở hạ tầng đang xuống cấp trầm trọng của Man United.

Man United sắp lâm cảnh “một cổ hai tròng”

Sir Jim Ratcliffe không còn đối thủ cạnh tranh.
Sir Jim Ratcliffe không còn đối thủ cạnh tranh.

Như vậy, nhà Glazer khả năng cao sẽ đồng ý với các điều khoản mà phía Sir Jim Ratcliffe đưa ra. Tuy nhiên khác với Sheikh Jassim, vị doanh nhân người Anh chỉ mua lại 25% cổ phần Man United, để nhà Glazer tiếp tục nắm giữ số cổ phần lớn nhất và tất nhiên vẫn giữ vị trí chủ sở hữu đội bóng.

Theo thời gian, Sir Jim Ratcliffe sẽ dần dần mua lại hết cổ phần Man United. Chiến lược này được cho là phù hợp với nguyện vọng của nhà Glazer hơn so với việc bán đứt như phía Sheikh Jassim đề nghị.

MAN UNITED - BRENTFORD | NGƯỢC DÒNG KHÔNG TƯỞNG, MCTOMINAY HÓA NGƯỜI HÙNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Nhà Glazer

Sheikh Jassim

Sir Jim Ratcliffe