Qatar vô địch Asian Cup, HLV trưởng phá vỡ im lặng

- Thứ Hai, 12/02/2024, 01:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV trưởng của Qatar nêu những suy nghĩ tích cực về cuộc hành trình thành công tại Asian Cup 2023 sau trận thắng Jordan.

Đội chủ nhà đã thể hiện một màn trình diễn vượt trội từ đầu đến cuối với việc Akram Afif lập hat-trick trên chấm phạt đền để giúp Qatar giành chiến thắng 3-1 trên Sân vận động Lusail trước Jordan. Chiến thắng đồng nghĩa với việc Qatar có lần thứ 2 liên tiếp giành chức vô địch AFC Asian Cup.

HLV trưởng Marquez Lopez khen ngợi các cầu thủ Qatar vì sự bình tĩnh và tập trung ở trận chung kết quan trọng, trích dẫn từ trang chủ AFC:

"Tôi vô cùng hạnh phúc và chúc mừng người dân Qatar cũng như các cầu thủ. Chúng tôi rất vui vì đội bóng đã thắng trận đấu. Sự căng thẳng rất cao. Có thể đây không phải là thứ bóng đá đẹp đẽ nhưng mọi người đều nhớ đến người chiến thắng và tôi tự hào về các cầu thủ của mình cũng như thành tích của cả tập thể".

Qatar khiến HLV Marquez Lopez tự hào.
Qatar khiến HLV Marquez Lopez tự hào.

Cú hat-trick của Afif đã nâng tổng số bàn thắng lên con số 8. Vì vậy, anh trở thành "Cầu thủ hay nhất" và ẵm luôn "Giải thưởng Vua phá lưới". HLV Lopez đã hết lời khen ngợi tiền đạo này:

"Tôi rất vui vì Akram Afif đã giành được cả hai giải thưởng vì cậu ấy xứng đáng có được chúng".

Qatar chỉ trở thành quốc gia thứ năm liên tiếp giành được chức vô địch AFC Asian Cup, với Lopez là kiến trúc sư dù ông mới chỉ nắm quyền vào tháng 12. HLV trưởng Qatar chia sẻ thêm:

"Tôi đã làm việc ở Qatar và tôi biết rõ các cầu thủ. Thật dễ dàng để làm việc với họ và họ triển khai hiệu quả các ý tưởng chơi bóng. Hiện tại, tôi sẽ quay lại làm việc tại Al Wakrah ở Qatar Stars League. Tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra nhưng chúng tôi sẽ tận hưởng khoảnh khắc hiện tại".

DẤU ẤN: JORDAN - QATAR | TOÀN CẢNH 3 QUẢ PENALTY CỦA CHỦ NHÀ... TRANH CÃI HAY HỢP LÝ?

Xem thêm:

ĐT Qatar

ĐT Jordan

Asian Cup