AFC dành lời khen có cánh cho chức vô địch Asian Cup 2023 của Qatar

- Chủ Nhật, 11/02/2024, 09:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Qatar đã có lần đăng quang thứ 2 liên tiếp tại Asian Cup và màn trình diễn của họ xứng đáng nhận được những lời khen từ LĐBĐ châu Á. 

AFC khen ngợi màn trình diễn của Qatar

ĐT Qatar đã đánh bại Jordan với tỷ số 3-1, đáng chú ý khi cả 3 bàn thắng đều đến từ chấm phạt đền. Đây là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng này vô địch Asian Cup và hành trình đăng quang của họ thật sự rất thuyết phục, khi không thua trận nào, hòa đúng 1 trận và còn lại là thành tích toàn thắng. 

Jordan 1-3 Qatar, Asian Cup 2023
AFC khen ngợi màn trình diễn của Qatar

Ngay sau khi Qatar đăng quang ngôi vô địch, trang chủ LĐBĐ châu Á AFC cũng đã lên bài chúc mừng đội chủ nhà. Nội dung bài viết có đoạn như sau: "Trước sự chứng kiến của gần 100 nghìn người hâm mộ có mặt trên sân Lusail, ĐT Qatar đã hạ gục Jordan với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục. 

Nỗ lực của Yazan Al Naimat đã thắp lên hy vọng cho Jordan với bàn gỡ hòa 1-1, nhưng chừng đó là chẳng đủ. Tổng quan mà nói, tuyển Qatar đã có màn trình diễn rất bài bản và vượt trội hơn hẳn. Họ có kinh nghiệm và bản lĩnh khi từng đăng quang ở giải đấu này cách đây 5 năm. Xin chúc mừng Qatar với chức vô địch Asian Cup 2023 ”.

Bên cạnh đó, cơ quan tối cao của bóng đá châu Á cũng dành lời khen ngợi cho ngôi sao Akram Afif với cú hat-trick phạt đền để giúp Qatar bảo vệ thành công ngôi vương: "Akram Afif đã lập hat-trick trên chấm phạt đền. Đồng thời, 3 bàn thắng trong trận chung kết đã nâng số bàn thắng của Afif tại Asian Cup 2023 lên con số 8, giúp anh giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. Thật tuyệt vời!”, AFC viết. 

HIGHLIGHTS: JORDAN - QATAR | NHẠC TRƯỞNG AKRAM AFIF THĂNG HOA, NGÀY ĐĂNG QUANG RỰC RỠ

Xem thêm:

ĐT Qatar

Asian Cup