HLV ĐT Jordan: ‘Chúng tôi thua Qatar trong tư thế ngẩng cao đầu’

- Chủ Nhật, 11/02/2024, 04:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Hussein Ammouta cho rằng dù không thể vô địch, ĐT Jordan vẫn có hành trình đáng tự hào tại Asian Cup 2023.

Trước khi Asian Cup 2023 khởi tranh, ĐT Jordan không được đánh giá quá cao. Thế nhưng đoàn quân của HLV Hussein Ammouta đã thi đấu đầy nỗ lực để tiến được tới trận chung kết gặp chủ nhà Qatar. Đáng tiếc cho ĐT Jordan là họ không thể hoàn thành câu chuyện cổ tích khi phải nhận thất bại với tỷ số 1-3 chung cuộc.

Jordan không thể tạo ra bất ngờ trước Qatar (Ảnh: Getty).
Jordan không thể tạo ra bất ngờ trước Qatar (Ảnh: Getty).

HLV ĐT Jordan nói gì?

Dù vậy, HLV Hussein Ammouta vẫn thể hiện rõ sự tự hào dành cho các học trò. Cụ thể, trong cuộc họp báo sau trận chung kết, chiến lược gia sinh năm 1969 chia sẻ:

“Trong suốt khoảng một tháng qua khi Asian Cup 2023 diễn ra, ĐT Jordan đã tiến bộ qua từng trận đấu và nhận được sự tôn trọng của đông đảo khán giả. Bản thân tôi rất trân trọng điều đó.

Dù không biết mọi thứ phía trước như thế nào nhưng tôi chắc chắn luôn tự hào về màn thể hiện của ĐT Jordan tại giải đấu này. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều và giành được vé vào chơi trận chung kết một cách xứng đáng. Tôi tin ĐT Jordan đã thua Qatar trong tư thế ngẩng cao đầu.

Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ duy trì được phong độ ở những giải đấu sắp tới. Mục tiêu quan trọng nhất của ĐT Jordan là giành quyền tham dự VCK World Cup 2026.”

HLV Hussein Ammouta tự hào về màn trình diễn của các học trò (Ảnh: Getty).
HLV Hussein Ammouta tự hào về màn trình diễn của các học trò (Ảnh: Getty).

Nguyên nhân Jordan thất bại

Bên cạnh đó, HLV Hussein Ammouta nhận định bước ngoặt của trận đấu chính là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Akram Afif ở phút 73. Trước đó, ĐT Jordan đã gỡ hòa ở phút 67.

“Lần đầu tiên thi đấu trận chung kết Asian Cup, nhiều cầu thủ vẫn còn bỡ ngỡ và thi đấu thiếu tập trung trong quãng thời gian đầu hiệp một. Hệ quả là ĐT Jordan phải nhận bàn thua ở phút 22. Sang hiệp hai, chúng tôi có được bàn gỡ nhưng bàn thua thứ 2 đến vào thời điểm vô cùng nhạy cảm và khiến mọi kế hoạch đổ bể”, HLV Hussein Ammouta nhận định.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

HIGHLIGHTS: JORDAN - QATAR | NHẠC TRƯỞNG AKRAM AFIF THĂNG HOA, NGÀY ĐĂNG QUANG RỰC RỠ

Xem thêm:

ĐT Jordan

Asian Cup

Hussein Ammouta