Tiền đạo bị U23 Việt Nam đánh bại nhận loạt danh hiệu cao quý của Asian Cup 2023

- Chủ Nhật, 11/02/2024, 01:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Akram Afif, tiền đạo từng thất bại trước U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 chính là Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup năm nay.

ĐT Qatar bước vào trận chung kết Asian Cup 2023 trên sân nhà gặp Jordan với quyết tâm rất lớn nhằm bảo vệ chức vô địch. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Tintin Marquez đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1 chung cuộc. Toàn bộ 3 pha lập công của ĐT Qatar đều được ghi bởi Akram Afif trên chấm phạt đền.

Akram Afif lập hattrick trong trận chung kết Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty).
Akram Afif lập hattrick trong trận chung kết Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty).

Akram Afif giành loạt danh hiệu

Với cú hattrick lập được vào lưới ĐT Jordan trong trận chung kết, tiền đạo sinh năm 1996 đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng tại Asian Cup 2023. Thành tích này đã giúp Akram Afif nhận được danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. Cầu thủ người Qatar hơn cái tên xếp sau là Aymen Hussein 2 bàn thắng.

Chưa dừng lại ở đó, với 3 đường chuyền thành bàn, Akram Afif cũng chính là Vua kiến tạo của Asian Cup 2023. Vì vậy, việc tiền đạo sinh năm 1996 được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2023 không phải điều gì quá bất ngờ.

Akram Afif có kỳ Asian Cup vô cùng thành công (Ảnh: Getty).
Akram Afif có kỳ Asian Cup vô cùng thành công (Ảnh: Getty).

Ngoài ra, Akram Afif còn trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các trận chung kết Asian Cup với tổng cộng 4 pha lập công. Trước đó, ở chung kết năm 2019, tiền đạo này ghi được 1 bàn thắng vào lưới ĐT Nhật Bản, cũng trên chấm phạt đền.

Đáng chú ý, Akram Afif chính là một trong ba cầu thủ U23 Qatar thực hiện thành công lượt đá phạt đền trước U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2018. Anh cũng từng đánh bại thủ thành Bùi Tiến Dũng trên chấm 11m trong thời gian diễn ra trận đấu.

ĐT Qatar đi vào lịch sử

Về phía ĐT Qatar, đại diện đến từ Tây Á đã trở thành đội bóng thứ 5 trong lịch sử vô địch Asian Cup 2 lần trở lên. Các đội trước đó gồm ĐT Nhật Bản, Saudi Arabia, Iran và Hàn Quốc.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

HIGHLIGHTS: JORDAN - QATAR | NHẠC TRƯỞNG AKRAM AFIF THĂNG HOA, NGÀY ĐĂNG QUANG RỰC RỠ

Xem thêm:

ĐT Qatar

Asian Cup

Akram Afif