Nhật Bản chốt hạ tương lai HLV Moriyasu

- Thứ Bảy, 10/02/2024, 13:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

LĐBĐ Nhật Bản quyết định đặt niềm tin vào HLV Moriyasu bất chấp thành tích không tốt tại VCK Asian Cup 2023 vừa qua.

Sáng ngày 8/2, LĐBĐ Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp ủy ban kỹ thuật. Qua cuộc họp này, phía Nhật Bản xác nhận HLV Hajime Moriyasu sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Chủ tịch Sorimachi của LĐBĐ Nhật Bản cho biết: “Tôi đã nghe thấy cả những tiếng nói tích cực lẫn gay gắt từ các thành viên ủy ban. Chúng tôi đã đạt được sự đồng thuận rằng chúng tôi sẽ hỗ trợ đội tuyển hơn bao giờ hết và chúng tôi sẽ cùng nhau chuẩn bị cho World Cup 2026”.

Như vậy, HLV Moriyasu vẫn nhận được sự tin tưởng từ LĐBĐ nước nhà để hướng đến chiến dịch World Cup 2026. Tại giải đấu Asian Cup vừa qua, ĐT Nhật Bản dự giải với nhiều hảo thủ đẳng cấp thế giới. Họ đến giải đấu bằng phong độ ấn tượng khi có 10 trận thắng liên tiếp trước Asian Cup 2023, ghi trung bình 4,4 bàn mỗi trận.

HLV Moriyasu có mối quan hệ tốt với các cầu thủ
HLV Moriyasu có mối quan hệ tốt với các cầu thủ

Tuy nhiên, Nhật Bản lại thể hiện bộ mặt tương đối thất vọng. Những điểm yếu nơi hàng thủ khiến đội bóng xứ mặt trời mọc phải dừng lại ở vòng tứ kết. Bên cạnh đó là việc lựa chọn sử dụng nhân sự. Tất cả những điều này đều được quy trách nhiệm về HLV Moriyasu. Dù vậy, ông cũng đã khẳng định được thực lực nên phía Nhật Bản cũng không quá gấp tìm người thay thế.

Ngoài ra, ĐT Nhật Bản còn vướng vào lùm xùm không đáng. Tiền đạo cánh Junya Ito bị cáo buộc tấn công tình dục ngay trong thời gian thi đấu tại Asian Cup. Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản phát biểu: “Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chờ xem kết quả điều tra. Dù thế nào đi nữa, chúng tôi sẽ chấp hành”.

Highlights Iran vs Nhật Bản

Xem thêm:

ĐT Nhật Bản

Hajime Moriyasu

Asian Cup