HLV Qatar: 'Á quân là không đủ, chúng tôi muốn vô địch'

- Thứ Bảy, 10/02/2024, 09:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi họp báo trước trận chung kết Asian Cup 2023, HLV trưởng Qatar đã có những phát biểu rất đáng chú ý.

Qatar quyết tâm bảo vệ chức vô địch

Với những gì đã trình diễn kể từ đầu giải, Jordan và Qatar hoàn toàn xứng đáng có mặt ở trận chung kết Asian Cup 2023. Tại trận đấu này, Qatar sẽ là đội có nhiều lợi thế hơn vì không chỉ có được chơi trên sân nhà, mà đẳng cấp của họ cũng cao hơn so với đối thủ của mình. 

Vì thế trong buổi họp báo, HLV Marquez Lopez đã tuyên bố rằng ông và các học trò không muốn về nhì, thay vào đó là phải bảo vệ được được chức vô địch: "Các cầu thủ của tôi không phải là những cỗ máy, họ đã chạy hết sức có thể. Cho nên phong độ không ổn định là điều có thể thông cảm được. Không ai có thể chơi suốt 90 phút với thể lực tốt nhất. 

Quan trọng là chúng tôi đã cống hiến hết mình và giành được chiến thắng. Ở trận chung kết, áp lực sẽ rất lớn, nhất là khi bạn phải so tài với một đối thủ đã chơi rất tốt kể từ đầu giải đấu. Dù vậy, chúng tôi vẫn sẽ ra sân với tinh thần tốt nhất và phải chiến thắng. Chúng tôi không muốn vị trí á quân, chúng tôi phải giành chức vô địch".

HLV Marquez Lopez, Qatar
HLV trưởng Qatar quyết tâm vô địch giải đấu.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

HLV Jordan nói gì?

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Hussein Ammouta của Jordan cũng thể hiện quyết tâm vô địch. Ông tin rằng chiến thắng 2-1 ở giai đoạn tiền mùa giải sẽ là động lực để giúp Jordan vượt qua được Qatar ở trận chung kết: "Chúng tôi đã chơi tốt trong trận đấu gặp Qatar trước đó và thật khó để giành chiến thắng trước họ. 

Thử thách phía trước rất khó khăn, nhưng toàn đội rất đoàn kết và quyết tâm làm nên điều kỳ diệu ở giải đấu năm nay. Qatar là đương kim vô địch và được chơi trên sân nhà, điều này khiến họ càng mạnh hơn. Những gì họ đã làm thật sự rất tốt. Đối đầu với đối thủ như vậy là thử thách rất lớn," - HLV Hussein Ammouta chia sẻ.

Trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Jordan vs Qatar diễn ra lúc 22h00 ngày 10/02 theo giờ Việt Nam và cả hai đội sẽ chào đón sự trở lại của những cầu thủ bị lãnh án treo giò trước đó.

NHẬN ĐỊNH: JORDAN - QATAR | CHUNG KẾT LỊCH SỬ, ASIAN CUP SẼ CHÀO ĐÓN NHÀ VUA MỚI?

Xem thêm:

ĐT Qatar

ĐT Jordan

Asian Cup