Jordan phải coi chừng 3 'họng pháo' của Qatar

- Thứ Sáu, 09/02/2024, 20:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bước vào chung kết Asian Cup 2023, Qatar có thể tin tưởng vào 3 ngôi sao để bảo vệ ngai vàng của mình trước Jordan.

Qatar đang đứng trước cơ hội bảo vệ chức vô địch Asian Cup sau lần gần nhất lên ngôi vào năm 2019. Đối thủ của họ là Jordan nên không bất ngờ khi đội chủ nhà được đánh giá cao hơn. Để làm nên lịch sử, Qatar cần trông chờ vào 3 "họng pháo" trên hàng công:

1. Akram Afif

Akram Afif đang có phong độ thăng hoa, ghi 5 bàn và cung cấp 3 đường kiến ​​tạo tại Asian Cup 2023. Tốc độ, kỹ năng và tầm nhìn của anh đã tạo ra sự tàn phá đối với hàng phòng ngự đối phương suốt giải đấu. 

Afif đang trải qua kỳ Asian Cup nổi bật.
Afif đang trải qua kỳ Asian Cup nổi bật.

Afif đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Qatar nâng cao chiếc cúp vô địch 5 năm trước bằng cách lập kỷ lục kiến tạo với 10 đường chuyền dọn cỗ. Anh chắc chắn sẽ được tiếp thêm động lực cho một màn trình diễn nổi bật khác vào ngày mai.

Một vài thống kê nêu bật đẳng cấp của Afif khi anh tạo ra 14 tình huống đi bóng và tung tất thảy 16 pha dứt điểm, tức đạt tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng lên đến 31,25%.

2. Hasan Al Haydos

Hasan Al Haydos trở thành người đội trưởng hoàn hảo nhờ phẩm chất chơi bóng, tầm nhìn đặc biệt và khả năng lãnh đạo. Cầu thủ 33 tuổi này cũng có thể ghi bàn, như đã thấy rõ trong trận đấu vòng bảng gặp Trung Quốc và nối gót sau đó là các bàn thắng tiếp theo vào lưới Palestine lẫn Uzbekistan. 

Qatar sẽ trông cậy vào ngôi sao kỳ cựu của mình để tiếp tục chinh phục đấu trường Asian Cup.

3. Almoez Ali

Ali ghi bàn quan trọng trước Iran.
Ali ghi bàn quan trọng trước Iran.

Không giống như năm 2019, thời điểm Almoez Ali nổ súng tận 9 lần, thì trên đất Qatar lần này, anh chỉ mới sở hữu 2 pha lập công, nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của chân sút này ở đội. Anh rất thành thạo trong việc dẫn dắt các đợt tấn công và năng nổ lùi về phòng thủ. 

Quan trọng hơn, vào thời khắc quan trọng, Ali biết cách tỏa sáng, điều xảy ra trong trận thắng trước Iran ở bán kết Asian Cup 2023.

ĐT JORDAN - HÀNH TRÌNH TIẾN ĐẾN TRẬN CHUNG KẾT AFC ASIAN CUP 2023

Xem thêm:

ĐT Qatar

ĐT Jordan

Asian Cup