Nóng: Chức vô địch Asian Cup 2023 của Qatar bị báo chí quốc tế nghi ngờ

- Chủ Nhật, 11/02/2024, 10:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Qatar đã đánh bại Jordan và đăng quang ngôi vô địch Asian Cup 2023 bằng 3 quả penalty. Điều này đang khiến cho báo chí quốc tế tỏ ra không phục và nghi ngờ về chức vô địch của đội nhà.

Báo chí Hàn Quốc, Nhật Bản nghi ngờ chức vô địch của Qatar

Đội tuyển Qatar đã có lần thứ 2 liên tiếp vô địch Asian Cup, sau khi đánh bại Jordan với tỷ số 3-1 ở trận chung kết mới đây. Đáng chú ý khi cả 3 bàn thắng này đều đến từ chấm phạt đền và Akram Afif là người thực hiện thành công ở cả 3 quả. Đây là điều rất hiếm khi xảy ra, thậm chí chưa từng xuất hiện ở một trận chung kết.

Vậy nên truyền thông và dư luận quốc tế đang đặt nghi vấn về chức vô địch của đội chủ nhà. Mới đây, trên tờ Osen của Hàn Quốc có đăng tải bài viết với nội dung như sau: "Với 3 bàn thắng ghi được từ chấm phạt đền, ngôi sao Akram Afif đã giúp tuyển Qatar lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch Asian Cup. 

Tuy nhiên, chức vô địch Asian Cup 2023 đang gây tranh cãi trên các trang mạng xã hội, bởi nó liên quan đến các quyết định của trọng tài và công nghệ VAR. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cục diện và kết quả của trận đấu. Thật đáng nghi ngờ với một trận đấu như thế này."

Qatar vô địch Asian Cup 2023
Chức vô địch Asian Cup 2023 của Qatar bị nghi ngờ.

Không những vậy, trang News Yahoo còn có những lời lẽ gay gắt hơn: "3 quả phạt đền của chủ nhà Qatar ở trận chung kết đã để lại sự hoài nghi. VAR đã can thiệp vào nhiều tình huống khiến thế trận thay đổi. Thậm chí, một số cầu thủ của ĐT Jordan còn vỗ tay cho những quyết định của trọng tài. Không thể hiểu nổi họ đang ám chỉ điều gì, nhưng rõ ràng là có sự thất vọng ở đây."

Có quá nhiều nghi ngờ về chức vô địch của Qatar

Không chỉ những trang báo của Hàn Quốc, Nhật Bản, nhiều CĐV Việt Nam và nhiều tờ báo quốc tế khác cũng cảm thấy 'lấn cấn' với cách đăng quang của đội chủ nhà. Điều đó khiến chức vô địch của Qatar đang nhận về sự hiềm nghi rất lớn, dù công nghệ VAR cùng các trọng tài đã vào cuộc và xác định những quả phạt đền này là hợp lý.

HIGHLIGHTS: JORDAN - QATAR | NHẠC TRƯỞNG AKRAM AFIF THĂNG HOA, NGÀY ĐĂNG QUANG RỰC RỠ

Xem thêm:

ĐT Qatar

Asian Cup