Owen ‘dạy bảo’ Nunez vì dám lốp bóng

- Chủ Nhật, 18/02/2024, 20:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chủ nhân Quả bóng Vàng năm 2001 cho rằng Darwin Nunez cần điều chỉnh tư duy dứt điểm để trở nên hiệu quả hơn.

Trong thắng lợi của Liverpool trên sân Brentford, Nunez đã thực hiện cú lốp bóng đầy nghệ thuật để mở tỷ số. Đối với khán giả thông thường, đó đơn giản là một pha xử lý đẹp mắt. Nhưng với cựu tiền đạo Michael Owen, phương án dứt điểm như thế không nên được ưu tiên bởi nó ẩn chứa nhiều rủi ro.

“Pha dứt điểm của Darwin Nunez ngày hôm qua là không tưởng,” Owen bắt đầu bằng lời khen viết trên MXH X. “Tôi không thể ngừng xem lại tình huống ấy. Tôi còn không biết phải bắt đầu từ đâu nếu muốn giải thích độ khó kỹ thuật đó. Đang di chuyển, quả bóng thì hướng ra khỏi tầm chân, Nunez ở trong vòng cấm và không có chỗ cho sai lầm. Phi thường.”

Sau đó, cựu sao Liverpool phân tích:

“NHƯNG đó cũng là một bằng chứng khác cho thấy rằng nếu Nunez muốn trở thành một cầu thủ đẳng cấp như mọi người kỳ vọng, cậu ấy phải thay đổi cách suy nghĩ.

Ý tôi là pha lốp bóng đó thật điên rồ. Tỷ lệ thành công cao lắm cũng chỉ là 1-2 trên 10 lần. Đưa bóng vào góc hoặc rê qua thủ môn là phương án hiệu quả hơn hẳn để ghi bàn và tăng tỷ lệ thành công lên mức 4-5 trên 10 lần, từ đó giúp cải thiện đáng kể đầu ra của cậu ấy.

Tôi không muốn kìm hãm sự sung sướng của cậu ấy, vì bàn thắng đó thực sự đẳng cấp. Nhưng tôi sẽ thích hơn nếu nó diễn ra lúc Liverpool dẫn 3-0 chứ không phải đang hòa 0-0.”

Owen có lời khuyên cho Nunez
Owen có lời khuyên cho Nunez

Thành tích của Nunez

Chân sút người Uruguay đang có phong độ khá tốt, với 5 pha lập công trong 7 lần ra sân gần nhất. Tính từ đầu mùa thì anh đã ghi 13 bàn và đóng góp 11 đường kiến tạo. Không may là Nunez bị đau nhẹ ở trận gặp Brentford. Đội ngũ y tế Liverpool sẽ quyết định liệu cầu thủ 24 tuổi có phải nghỉ thi đấu hay không.

DARWIN NUNEZ TRỞ THÀNH CẦU THỦ "TOÀN DIỆN" NHẤT PREMIER LEAGUE

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Michael Owen

Darwin Nunez