Những trận đấu then chốt đến ngôi vương Ngoại hạng Anh

- Chủ Nhật, 18/02/2024, 17:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy điểm qua những cặp đấu mang tính chất sống còn trong cuộc đua vô địch ở 13 vòng còn lại của Ngoại hạng Anh 2023/24.

Sau vòng 25 Ngoại hạng Anh, cục diện cuộc đua vô địch đang trở nên cực kỳ hấp dẫn. Man City để Chelsea cầm hòa, trong khi Liverpool và Arsenal đều thắng cách biệt. Vào giữa tuần tới, The Citizens sẽ có trận đá bù với Brentford. Trong bối cảnh Man City thắng, kịch bản khi đó sẽ là Liverpool dẫn đầu với 57 điểm, Man City thứ nhì với 56 điểm và Arsenal thứ 3 với 55 điểm.

Đó là cột mốc để 3 ứng viên bắt đầu chặng về đích trong 13 cửa ải cuối cùng. Hãy cùng SABA điểm qua những trận đánh mang tính quyết định đến ngôi vương Ngoại hạng Anh 2023/24.

Man City vs Man United, vòng 27

Trận đánh lớn tiếp theo của The Citizens sẽ là cuộc đón tiếp Man United. Mùa này, thầy trò Pep đá đại chiến không quá hay với 2 trận hòa Chelsea, 1 hòa Liverpool, 1 hòa Tottenham và 1 thua Arsenal. Thế nên Man United là đội duy nhất trong Big 6 mà Man City có thể toàn thắng ở cả 2 lượt trận. Nếu giành được 3 điểm trong trận derby Manchester, đó sẽ là cú huých tinh thần cực lớn cho nhà ĐKVĐ.

Liverpool vs Man City, vòng 28

Đây chắc chắn là trận đấu rất được chờ đợi. Lần cuối cùng Klopp đọ tài Pep trên cương vị thuyền trưởng Liverpool. Còn gì ngọt ngào hơn nếu Klopp thắng và dẫn The Kop đi một mạch đến ngôi vương. Nhưng tất nhiên, Pep sẽ làm mọi thứ để phá hỏng bữa tiệc tại Anfield. Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, Arsenal có cơ hội lớn để bứt lên ngôi đầu nếu tận dụng được thời cơ.

Màn đối đầu cuối cùng giữa Klopp và Pep tại Ngoại hạng Anh
Màn đối đầu cuối cùng giữa Klopp và Pep tại Ngoại hạng Anh

Man City vs Arsenal, vòng 30

Pháo thủ cần phải chắt chiu tối đa, bởi chỉ 2 vòng sau, họ phải làm khách đến Etihad. Arsenal vẫn chưa thua bất kỳ trận đánh lớn nào cho đến thời điểm này của mùa giải. Nhưng cũng 5 năm rồi họ chưa từng có điểm rời Etihad. Đây là trận cầu thử thách bản lĩnh của thầy trò HLV Arteta. Nếu trụ vững, Arsenal thật sự sẽ sáng cửa chạm tay vào ngôi vương sau 20 năm chờ đợi.

Arsenal liệu có trụ vững tại Etihad?
Arsenal liệu có trụ vững tại Etihad?

Man United vs Liverpool, vòng 32

Man United không nằm trong cuộc đua vô địch, nhưng họ rất vui lòng để trở thành "kẻ gạt giò" Liverpool. Thầy trò HLV Erik Ten Hag đang có dấu hiệu trở lại. Với ưu thế sân nhà Old Trafford, Man United chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều khó khăn cho The Kop. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng đang căng mình giành giật từng điểm để chen chân vào nhóm dự Champions League. Đó là cơ sở cho CĐV của Man City và Arsenal đặt niềm tin vào Man United.

Arsenal vs Man United, vòng 37

Arsenal vẫn còn cửa ải rất lớn ở vòng đấu áp chót. Nếu sảy chân, đây có thể là vòng đấu khiến Pháo thủ rời khỏi cuộc đua. Chắc chắn không CĐV Pháo thủ nào muốn gục ngã trước ngưỡng thiên đường. Arsenal buộc phải thắng trận này để có mặt trong cuộc đua đến khi mùa giải kết thúc. Nhưng đó cũng là thời điểm mà Man United nhìn thấy tấm vé dự C1 ở trước mắt. 1 trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn cho những mục tiêu khác nhau.

Highlights Man City vs Chelsea

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Arsenal