Kết quả bóng đá Man City vs Chelsea: Người hùng Rodri, The Citizens trao cờ cho Liverpool

- Chủ Nhật, 18/02/2024, 02:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Manchester City đã tự bắn vào chân mình một cách đáng trách sau khi không thể giải quyết Chelsea trên sân Etihad.

Diễn biến Man City vs Chelsea:

Không ngạc nhiên khi Manchester City cầm bóng vượt trội trước Chelsea. Tuy nhiên, trong hiệp 1, họ vấp phải hàng phòng ngự kín kẽ đến từ đội khách. Erling Haaland và các đồng đội thiếu ý tưởng tấn công. Trong khi đó, Chelsea tỏ ra lợi hại với những thời cơ phản công.

Nicolas Jackson được Malo Gusto trao cơ hội đối mặt Ederson, nhưng tiền đạo sinh năm 2001 lại xử lý vụng về, và rồi cơ hội trôi qua. Song, Jackson nhanh chóng chuộc tội với pha căng ngang kiến tạo giúp Raheem Sterling ghi bàn. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Sterling khéo léo ngoặt bóng loại bỏ Kyle Walker để giúp Chelsea mở tỷ số.

Chelsea bất ngờ bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn. Thầy trò HLV Pep Guardiola dồn quân tấn công. Trong một ngày đối diện hàng phòng ngự chặt chẽ đến từ Chelsea, Man City không biết làm gì khác ngoại trừ việc tạt cánh đánh đầu. Haaland xứng đáng bị chỉ trích vì bỏ lỡ nhiều cơ hội. Trong đó xuất hiện một thời cơ anh đánh đầu bay vọt lên trời dù được Kevin de Bruyne tạt bóng như đặt.

Rodri giúp Man City thoát thua.
Rodri giúp Man City thoát thua.

Vào thời điểm bế tắc, Rodri hóa người hùng của đội chủ nhà. Rodri kiểm soát bóng bật ra từ tuyến 2 rất tốt, trước khi ập vào đá cực mạnh. Quả bóng dội vào chân hậu vệ Chelsea và rồi đi thẳng vào lưới. Có thống kê chỉ ra, với Rodri trong đội hình, Man City không biết thua suốt hơn một năm qua. Điều này tiếp tục ứng nghiệm sau khoảnh khắc lóe sáng của Rodri trước Chelsea.

Kịch tính tiếp theo diễn ra vào khoảng thời gian bù giờ cuối cùng. Levi Colwill lóng ngóng để bóng chạm tay, điều khiến các cầu thủ Man City khiếu nại với trọng tài. Song, không có penalty nào cho nhà ĐKVĐ khi vị vua áo đen thổi tiếng còi mãn cuộc.

Hòa 1-1, Man City không còn nắm lợi thế ở cuộc đua vô địch sau khi Liverpool và Arsenal đều thắng trước đó ít lâu. Đoàn quân của Pep còn 1 trận chưa đấu, nhưng đã kém vị trí đầu bảng 4 điểm.

Kết quả Man City vs Chelsea: 1-1

Bàn thắng Man City vs Chelsea:

  • Man City: Rodri (83').
  • Chelsea: Sterling (42').

Đội hình ra sân Man City vs Chelsea:

  • Man City: Ederson, Walker, Akanji, Dias, Ake, Rodrigo, De Bruyne, Foden, Alvarez, Doku, Haaland.
  • Chelsea: Petrovic, Gusto, Disasi, Colwill, Chilwell, Caicedo, Enzo, Sterling, Gallagher, Jackson, Palmer.

Thành tích đối đầu Man City vs Chelsea:

Phong độ gần đây Man City vs Chelsea:

Man City:

Chelsea:

Thông tin lực lượng Man City vs Chelsea:

  • Man City: Josko Gvardiol, Mateo Kovacic chấn thương.
  • Chelsea: Benoit Badiashile, Marc Cucurella, Wesley Fofana, Reece James, Romeo Lavia, Robert Sanchez chấn thương.

Đội hình dự kiến Man City vs Chelsea:

  • Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake; Stones, Rodri; Bernardo, De Bruyne, Alvarez, Foden; Haaland.
  • Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Colwill, Chilwell; Fernandez, Caicedo; Palmer, Gallagher, Jackson; Nkunku.

Nhận định chung Man City vs Chelsea:

Manchester City đã thắng cả 11 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường. Chuỗi trận bắt đầu tại FIFA Club World Cup vào giữa tháng 12 và vừa được kéo dài nhờ chiến thắng 3-1 trên sân khách trước Copenhagen ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Các bàn thắng của Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Phil Foden đảm bảo Man City sẽ có lợi thế lớn trong trận lượt về trên sân nhà sau đây 3 tuần nữa. Giờ đây, sự tập trung của họ nằm ở cuộc đua danh hiệu Premier League. Thầy trò HLV Pep Guardiola đang cố gắng thu hẹp khoảng cách hai điểm với đội đầu bảng Liverpool.

Vì vậy, nhà ĐKVĐ cần đánh bại Chelsea trên sân Etihad, nơi họ không thua trận nào trong 22 lần ra sân gần nhất tại Premier League. Họ cũng đã thắng 6/8 trận sân nhà gần nhất gặp Chelsea và giữ sạch lưới 5 lần trong giai đoạn ca khúc khải hoàn đó. Tuy nhiên, việc giữ sạch lưới hiện là điều khó khăn đối với The Citizens ở mùa giải này. Đội bóng của Guardiola đã để thủng lưới ở 11/13 trận gần nhất tại Premier League. Với chính Chelsea trong mùa giải này, Man City từng nhận 4 bàn thua ở trận hòa điên rồ 4-4 tại Stamford Bridge cách đây 3 tháng.

Man City vượt trội Chelsea ở nhiều khía cạnh.
Man City vượt trội Chelsea ở nhiều khía cạnh.

Về phía Chelsea, đội khách thể hiện phong độ thiếu ổn định để rồi "lạc trôi" ở tận vị trí thứ 10 ngay giữa BXH. Sau khi chịu hai trận thua 4 bàn trước Liverpool và Wolverhampton Wanderers, áp lực phần nào giảm bớt đối với HLV Mauricio Pochettino. Theo đó, The Blues trải qua 2 trận thắng 3-1 trước Aston Villa và Crystal Palace. Đó là màn trở lại ấn tượng của đại diện London trong bối cảnh họ còn cơ hội dự cúp châu Âu vì chỉ kém vị trí 7 của Newcastle United 2 điểm và ít hơn vị trí thứ 6 của Manchester United 7 điểm.

Pochettino và các học trò phải nhanh chóng tìm được sự ổn định nếu muốn thăng hạng, nhưng việc giành 3 điểm tại Etihad là một thách thức cực đại. Kể từ lần vượt qua Man City ở chung kết Champions League 2020/21 với tỷ số 1-0, Chelsea không thể đánh bại thầy trò Guardiola trong 7 màn đụng độ sau đó. Ngoài ra, họ cũng không thể bảo toàn mành lưới trong 18/19 lần chạm trán Man City gần nhất tại Premier League.

Với thành tích phòng ngự kém cỏi của Chelsea trước nhà ĐKVĐ, một tập thể có hàng công khủng nhất giải đấu như Man City hứa hẹn trút cơn mưa bàn thắng. Không ngạc nhiên nếu Man City vùi dập CLB London, nhất là khi Erling Haaland và Kevin de Bruyne đã trở lại.

HIGHLIGHTS: COPENHAGEN - MAN CITY | ĐẲNG CẤP NHÀ VUA, DE BRUYNE PHỤC THÙ CHO THÀNH MANCHESTER

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Man City