Kết quả bóng đá Brentford vs Liverpool: Salah thăng hoa, 3 điểm dễ dàng cho The Kop

- Thứ Bảy, 17/02/2024, 21:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù phải chơi trên sân khách, Liverpool vẫn tạo ra được thế trận áp đảo và dễ dàng giành được 3 điểm trọn vẹn trước Brentford.

Diễn biến trận đấu

Liverpool là đội nhập cuộc tốt hơn và ngay phút thứ 10 của trận đấu, họ đã suýt nữa có được bàn mở tỷ số. Conor Bradley là người có màn độc diễn rất ấn tượng, một mình dẫn bóng vào vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc hiểm hóc. May cho Brentford là thủ môn Mark Flekken đã chơi tốt để cản phá. Diogo Jota ập vào đá bồi nhưng vẫn không thể ghi bàn. 

Những phút theo tiếp, Liverpool vẫn là đội áp đảo hơn về mặt thế trận. Trong khi đó, Brentford chỉ có một vài tình huống đáp trả nhưng không đáng kể. Đến phút 35, bàn thắng khai thông thế bế tắc đã đến. Diogo Jota có một đường chuyền như đặt để cho Darwin Nunez bấm bóng đánh bại thủ thành Mark Flekken. 1-0 cho Liverpool và đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Kết quả bóng đá Liverpool vs Brentford
Liverpool dễ dàng có được 3 điểm trước Brentford.

Đội nhà vỡ trận

Sau giờ nghỉ, Liverpool vẫn kiểm soát được thế trận. Phút 55, bàn thắng thứ 2 đã đến với đội khách. Alexis Mac Allister có một pha đập nhả cực kỳ đẹp mắt với Salah, trước khi dứt điểm hiểm hóc đưa bóng bay vào góc trái khung thành. Đến phút 68, tỷ số đã là 3-0. Mohamed Salah có một pha đi bóng dũng mãnh và dễ dàng đánh bại thủ môn của Brentford trong tình huống đối mặt. 

7 phút sau, The Bee đã đưa ra lời đáp trả. Kelleher đã dùng chân để chặn cú dứt điểm của Sergio Reguilon. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Ivan Toney và tiền đạo của Brentford đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. 1-3 cho Brentford và đây là tất cả những gì họ có thể làm trong trận đấu này.

Đến phút 86, tỷ số là đã là 4-1 cho Liverpool. Luis Diaz có đường chuyền dọn cỗ không thể ngon ăn hơn để Cody Gakpo ghi bàn thứ 4 cho đội khách. Tỷ số 4-1 nghiêng về phía Liverpool được giữ đến cuối cùng và The Kop đã có được 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng của mình.

Kết quả Brentford vs Liverpool: 1-4

Ghi bàn Brentford vs Liverpool

  • Brentford: Ivan Toney (75’)
  • Liverpool: Darwin Nunez (35’), Mac Allister (55’), Salah (68’), Cody Gakpo (86’)

Đội hình ra sân Brentford vs Liverpool

  • Brentford (3-5-2): Mark Flekken (1), Nathan Collins (22), Kristoffer Ajer (20), Ben Mee (16), Mads Roerslev (30), Mathias Jensen (8), Christian Nørgaard (6), Vitaly Janelt (27), Sergio Reguilón (12), Ivan Toney (17), Neal Maupay (7)
  • Liverpool (4-3-3): Caoimhin Kelleher (62), Conor Bradley (84), Ibrahima Konaté (5), Virgil van Dijk (4), Andy Robertson (26), Alexis Mac Allister (10), Wataru Endo (3), Curtis Jones (17), Diogo Jota (20), Darwin Núñez (9), Luis Díaz (7)

Link xem Brentford vs Liverpool:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Brentford vs Liverpool:

Phong độ Brentford vs Liverpool:

Brentford:

Liverpool:

Thông tin lực lượng Brentford vs Liverpool:

  • Brentford: Rico Henry gặp vấn đề dây chằng nên nghỉ hết mùa giải. Bryan Mbeumo đau mắt cá chân nên ngồi ngoài 3 tháng. Josh Dasilva chấn thương đầu gối. Frank Onyeka and Yoane Wissa trở lại sau AFCON.
  • Liverpool: Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Thiago Alcantara Dominik Szoboszlai và Stefan Bajcetic dính chấn thương. Conor Bradley đã trở lại CLB sau đám tang của cha. Ibrahima Konate tái xuất sau án treo giò. Mohamed Salah trở lại tập luyện và có thể ra sân.

Đội hình dự kiến Brentford vs Liverpool:

  • Brentford: Flekken; Collins, Pinnock, Mee; Roerslev, Jensen, Nørgaard, Janelt, Reguilón; Toney, Maupay.
  • Liverpool: Alisson; Bradley, Konate, Van Dijk, Robertson; Mac Allister, Elliott, Jones; Salah, Nuñez, Jota.

Nhận định chung Brentford vs Liverpool:

Liverpool đang dẫn đầu Premier League nhưng vị trí của họ có thể mất bất cứ lúc nào. Sức ép dành cho The Kop là rất lớn bởi họ chỉ đang hơn Manchester City và Arsenal 2 điểm. Đáng lo ngại hơn cả, Man City thi đấu ít hơn đại diện vùng Merseyside một trận. Điều đó đồng nghĩa chỉ cần nhà ĐKVĐ thắng trận đá bù, Liverpool sẽ không còn nắm quyền tự quyết ở cuộc đua vô địch.

Từ đây đến đó, thầy trò Jurgen Klopp phải tự bảo vệ lợi thế của mình bằng việc tích góp nhiều điểm số nhất có thể. Nhằm vượt qua áp lực lớn từ các CLB bám đuổi, đội chủ sân Anfield phải đánh bại một Brentford đang thi đấu thiếu ổn định. 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Brentford thắng 2 và thua tận 3. 2/3 thất bại đó diễn ra trước 2 đội bóng thuộc Big Six là Man City và Tottenham Hotspur.

Liverpool cần đánh bại Brentford.
Liverpool cần đánh bại Brentford.

Trong khi đó, Liverpool thắng 3, hòa 1 và 1 thua ở 5 lần ra sân mới đây. Phong độ của The Kop ổn hơn hẳn Bầy ong và họ còn nhận sự hậu thuẫn lớn từ thành tích đối đầu. Sau 18 lần đụng độ, Liverpool hòa 4, thua 4 và từng đánh bại Brentford 12 lần. Tính từ thời điểm đại diện London thăng hạng Premier League trở lại vào mùa giải 2021/22, Liverpool chỉ thua 1, hòa 1 và sở hữu 3 chiến thắng.

Dễ có chiến thắng cho Liverpool

Rất có khả năng đoàn quân của Klopp sẽ duy trì chuỗi trận ấn tượng trước đội chủ nhà. Điều đó thể hiện qua khả năng phòng ngự kém cỏi của thầy trò Thomas Frank. Họ đã thủng lưới trong 14 trận gần nhất. Trong khi đó, Liverpool lại sở hữu hàng công tốt thứ 2 tại Premier League và thiết lập chuỗi 26 trận liên tiếp nổ súng trên sân khách.

Khi Mohamed Salah nghỉ thi đấu, Diogo Jota nổi lên như một ngòi nổ chính trên hàng công. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đóng góp 5 bàn và 2 kiến tạo ở 6 trận gần nhất tại Premier League. Anh rõ ràng là niềm hy vọng lớn nhất để Liverpool hướng đến chiến thắng thứ 6 trong 11 trận sân khách gần nhất, bên cạnh việc có 2 hòa và nhận 3 thua. The Kop đá sân khách khá uy tin, điều trái ngược thông số thắng 4, hòa 1 và thua 5 sau 10 lần tiếp đón các đối thủ tại Sân vận động Gtech Community.

Với một hàng công bùng nổ bên phía Liverpool và hậu phương hớ hênh của Brentford, Darwin Nunez cùng toàn đội tự tin nghĩ đến chiến thắng cách biệt. Nên nhớ, ở trận lượt đi tại Anfield, Liverpool dễ dàng nghiền nát đoàn quân của ông Frank 3-0, với Jota cùng Mohamed Salah trở thành 2 ngôi sao lập công.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

LIVERPOOL - BURNLEY | TRỞ LẠI MẠNH MẼ, THE KOP GẦM VANG TẠI THÁNH ĐỊA ANFIELD | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Brentford

Trực tiếp bóng đá hôm nay