Huyền thoại Arsenal: ‘Hojlund sẽ trở thành siêu sao’

- Thứ Hai, 12/02/2024, 21:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sự hoài nghi dành cho Rasmus Hojlund đã tan biến, thay vào đó là những lời tán thưởng nồng nhiệt.

Aston Villa vừa trở thành nạn nhân tiếp theo của Hojlund. Pha dứt điểm trên sân Villa Park đã đánh dấu lần thứ 5 chân sút mang áo số 11 ghi bàn trong 5 trận ở Ngoại hạng Anh. Chứng kiến họng pháo bên phía Manchester United thăng hoa, huyền thoại Arsenal – Paul Merson nhận xét trên Sky Sports:

“Bây giờ Hojlund đã tự tin. Trong bóng đá, sự tự tin là thứ quan trọng nhất.

Cậu ấy giữ bóng chắc chắn, sau đó nhả lại cho các tiền vệ cánh. Khi tham gia vào trận đấu nhiều hơn, sự tự tin sẽ tăng lên. Cơ hội đến ngày càng nhiều với cậu ấy, và cậu ấy đã nắm bắt chúng.

Trong 10 trận đầu tiên, lúc chưa ghi bàn nào, Hojlund luôn băm bổ khi có bóng. Nếu tình huống đó (bàn mở tỷ số trước Aston Villa) xuất hiện hồi đầu mùa giải, có lẽ cậu ấy đã sút mạnh hết sức có thể. Nhưng bây giờ thì cậu ấy đưa bóng qua hai chân thủ môn.

Hojlund là một cầu thủ giỏi, tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở thành một siêu sao.”

Hojlund bay cao
Hojlund bay cao

Quá trình chuyển mình của Rasmus Hojlund

Trước Giáng Sinh 2023, trung phong người Đan Mạch chưa thể nếm trải cảm giác ăn mừng bàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Nhưng ở 5 vòng gần nhất, số 11 đã mang về 5 pha lập công.

Trung bình mỗi 90 phút tại Premier League, Hojlund tung ra 1,22 cú dứt điểm và ghi được 1,02 bàn thắng. Tỷ lệ sút trúng đích của anh tăng từ 38,9% lên thành 75%.

Nguyên nhân chính dẫn đến giai đoạn thăng hoa của Hojlund nằm ở các đồng đội xung quanh anh. Thống kê từ StatsPerform cho thấy tiền đạo 21 tuổi chỉ nhận được 0,3 đường chuyền vào vùng cấm địa mỗi trận, tính đến trước Giáng Sinh năm ngoái. Con số này đã tăng gấp 4 lần trong giai đoạn gần đây.

Dĩ nhiên số lần Hojlund chạm bóng tại khu vực 16m50 cũng tăng lên, từ 2,4 lần lên 3,5 lần mỗi 90 phút. Cây săn bàn sinh năm 2003 chứng minh rằng một khi được đồng đội mớm bóng, anh đủ sức tạo nên sự khác biệt.

TOP 10 BÀN THẮNG ẤN TƯỢNG THÁNG 1 | MAINOO ĐỘC DIỄN, OLISE DỨT ĐIỂM 1 CHẠM | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Rasmus Hojlund