Mất bao nhiêu để có Xabi Alonso?

- Thứ Ba, 05/03/2024, 14:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo tính toán, đội nào muốn có Xabi Alonso phải bỏ ra một số tiền cực lớn nhằm thuyết phục Leverkusen nhả người.

Liverpool muốn có Xabi Alonso

Hồi cuối tháng 1, Jurgen Klopp đã đưa ra tuyên bố sẽ rời Anfield vào cuối mùa giải sau 8,5 năm dẫn dắt. Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia này, Liverpool đã giành được tổng cộng 7 danh hiệu, bao gồm cả Carling Cup mới đây. Và ông được kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa CLB cạnh tranh vô địch Premier League, Cúp FA và Europa League trước khi rời đi.

Klopp sẽ chia tay Liverpool sau mùa này
Klopp sẽ chia tay Liverpool sau mùa này

Và chiến dịch tìm kiếm người thay Klopp cũng đã được khởi xướng. Trong số những cái tên thay thế tiềm năng, ta có Xabi Alonso, người đang có một mùa giải vô cùng ấn tượng với Bayer Leverkusen.

Tài năng Xabi Alonso

Trước đó, cựu tiền vệ này đã trải qua 5 năm thi đấu cho Liverpool từ 2004 đến 2009, ra sân 210 trận trên mọi đấu trường và giành 4 danh hiệu, trong đó có chức vô địch Champions League 2005.

Khi bước vào sự nghiệp huấn luyện, Alonso đã có những bước thăng tiến cực nhanh và hiện đang là một trong những huấn luyện viên trẻ sáng giá nhất châu Âu. Leverkusen của ông vừa trải qua 34 trận bất bại trên mọi đấu trường (kỷ lục của bóng đá Đức), và sáng cửa giành chức vô địch Bundesliga khi bỏ xa đội xếp 2 Bayern đến 10 điểm.

Xabi Alonso trở nên cực kỳ đắt hàng
Xabi Alonso trở nên cực kỳ đắt hàng

Bên cạnh đó, Die Werkself cũng đã tiến vào bán kết DFB-Pokal và cũng chuẩn bị bước vào vòng 1/8 Europa League gặp Qarabag FK.

Cái giá của Xabi Alonso

Alonso còn hợp đồng với Leverkusen cho đến tháng 6 năm 2026 và giám đốc thể thao của câu lạc bộ Simon Rolfes đã tuyên bố vào tháng trước rằng ông chắc chắn vị HLV người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục nắm quyền trong mùa giải tới.

Do đó, Liverpool phải chiến đấu để cố gắng lôi kéo Alonso ra đi, và theo Sky Sports Deutschland, Lữ Đoàn Đỏ có thể phải trả số tiền khổng lồ 21 triệu bảng nếu họ muốn có được cầu thủ của mình vào mùa hè này.

Mức phí kỷ lục thế giới hiện tại dành cho một huấn luyện viên là 21,7 triệu bảng, được Bayern Munich bỏ ra để bổ nhiệm Julian Nagelsmann từ RB Leipzig vào năm 2021.

XABI ALONSO - NGƯỜI ĐANG THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA TOÀN CHÂU ÂU

Xem thêm:

Bayer Leverkusen

Xabi Alonso