Vì sao Xabi Alonso được tin tưởng sẽ vô địch cùng Bayer Leverkusen?

- Chủ Nhật, 03/03/2024, 18:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Xabi Alonso đang đưa Bayer Leverkusen bay cao ở vị trí đầu bảng Bundesliga, lập rất nhiều kỷ lục mới, nhưng liệu anh có thể dẫn dắt họ tới chức vô địch hay không?

Hiện chúng ta đang ở giai đoạn cuối cùng của mùa giải Bundesliga 2023/24 và tại thời điểm này, câu hỏi lớn nhất của giải đấu ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Đó là liệu Bayer Leverkusen có thể đánh bật Bayern Munich khỏi ngai vàng của họ ở bóng đá Đức hay không?

Sau màn ra mắt ấn tượng ở mùa giải trước, thì dưới sự dẫn dắt của Alonso, Bayer Leverkusen đã tiến bộ vượt bậc để trở thành đội bóng có phong độ hủy diệt nhất châu Âu ở năm nay. Họ thực sự đã vượt quá kỳ vọng với chuỗi 34 trận bất bại trên mọi đấu trường và đang bỏ xa Bayern Munich đến 10 điểm.

Trong lịch sử, Bayer Leverkusen từng vô địch chưa?

Nhìn lại lịch sử, có tổng cộng 12 câu lạc bộ đã lên ngôi vô địch Đức kể từ khi Bundesliga ra đời với tư cách là giải vô địch quốc gia của đất nước này vào năm 1963.

Bayern Munich dẫn đầu danh sách ấy với 32 danh hiệu, trong khi Borussia Dortmund, Werder Bremen, Hamburg, VfB Stuttgart, Cologne và Kaiserslautern cũng đều đã nhiều lần nâng cao Meisterschale.

Đáng tiếc là Bayer Leverkusen không có tên trong danh sách này vì chưa từng lên ngôi tại Bundesliga. Họ đã 5 lần về đích với vị trí á quân, nhiều hơn so với bất kỳ câu lạc bộ nào chưa từng nâng cao danh hiệu ở giải đấu này. Lần cuối cùng họ về nhì Bundesliga là vào mùa giải 2010/11, mùa giải mà Dortmund đã lên ngôi.

Tại sao họ lại được mong chờ để phá bỏ lời nguyền?

Có rất nhiều lý do để người hâm mộ mong chờ Bayer Leverkusen sẽ lên ngôi. Một trong số đó chính là việc giúp Bundesliga trở nên bớt nhàm chán vì sự thống trị của Bayern Munich.

Xabi Alonso nhận được tin tưởng rất lớn để phá vỡ lời nguyền
Xabi Alonso nhận được tin tưởng rất lớn để vô địch

Bayer Leverkusen là đội bóng nổi tiếng ở Đức, nhưng lịch sử của họ có rất nhiều sự kiện đáng tiếc hơn là vinh quang. Tiêu biểu như mùa 2001/2002, thế hệ của những Michael Ballack, Oliver Neuville, Dimitar Berbatov, Lucio và Ze Roberto đã lập cú 'hat-trick' Á quân trong một mùa giải. Sự kiện đó khiến họ bị đặt biệt danh là 'Neverkusen' như một từ châm biến vì sự vô duyên với các danh hiệu.

Nhưng bây giờ, mọi chuyện đã khác. Họ có một người để tin tưởng, đó cũng là người đang dẫn dắt tập thể này. HLV Xabi Alonso là một người đã quen với việc chiến thắng trong quá khứ. Anh đã có hai chức vô địch Champions League, một chức vô địch ở La Liga, ba chức vô địch ở Bundesliga, hai chức vô địch EURO, một World Cup và nhiều danh hiệu cá nhân khác.

Vì thế mà người hâm mộ Bayer Leverkusen cũng tin rằng họ cuối cùng có thể hóa giải lời nguyền và lần đầu tiên trong lịch sử 119 năm chạm tay vào chiếc cúp vô địch của giải đấu này.

BAYER LEVERKUSEN LẬP KỶ LỤC CHƯA TỪNG CÓ TẠI ĐỨC, THÁCH THỨC CẢ CHÂU ÂU

Xem thêm:

Bayern Munich

Bundesliga

Bayer Leverkusen