Xabi Alonso được gợi ý từ chối Liverpool và Bayern Munich

- Thứ Ba, 05/03/2024, 11:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu HLV của Real Madrid là Bernd Schuster đã kêu gọi Xabi Alonso thận trọng khi thực hiện bước tiếp theo trong vai trò HLV giữa những đồn đoán về tương lai.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang trên đường đưa Bayer Leverkusen đến danh hiệu Bundesliga ở mùa bóng năm nay. Cuộc tuần qua, ông và các học trò đã giành chiến thắng 2-0 trước Koln để nâng khoảng cách với Bayern Munich lên thành 10 điểm khi mùa giải còn lại 10 vòng đấu. 

Bay cao cùng Leverkusen, không quá khó hiểu khi Alonso nhận được nhiều sự quan tâm. Theo một số thông tin, nhà vô địch World Cup 2010 là ứng viên số 1 để kế nhiệm Jurgen Klopp tại Liverpool vào mùa hè này. Trong khi đó, Hùm xám cũng đang để mắt đến ông như sự thay thế cho Thomas Tuchel. Có một khả năng nữa là Alonso sẽ ở lại Leverkusen trước khi chuyển đến một CLB cũ khác của mình là Real Madrid trong tương lai.

Xabi Alonso được gợi ý từ chối Liverpool và Bayern
Xabi Alonso được gợi ý từ chối Liverpool và Bayern

Xabi cần thận trọng

Schuster đã có 1 năm dẫn dắt Los Blancos từ 2007 đến 2008 sau quãng thời gian ấn tượng ở La Liga với Getafe, và ông đã cảnh báo Alonso về những cạm bẫy của việc chuyển đến một CLB lớn quá sớm trong sự nghiệp quản lý của mình. Schuster chia sẻ với sportBILD:

"Tình huống của Xabi khiến tôi nhớ đến tình huống tương tự của mình cách đây vài năm. Hồi đó, tôi đã dẫn dắt đội Getafe tham dự cúp châu Âu (UEFA Cup) và sau đó đến Real Madrid. Về sau, tôi tự nghĩ rằng mình muốn làm việc cho Getafe như một đội nhỏ hơn ở cúp châu Âu. Đây là lần đầu tiên ở châu Âu cho CLB này trong lịch sử và do đó sẽ là một câu chuyện rất hay. Vì vậy, thật khó để quyết định.

Tôi sẽ hiểu Xabi trong mọi quyết định của cậu ấy. Tuy nhiên, những gì tôi có thể nói chắc chắn là đôi khi bạn phải cẩn thận để không muốn mọi thứ quá nhanh. Là một HLV trẻ, bạn vẫn còn nhiều điều phải học hỏi. Và nếu, giống như Xabi, bạn đã có đội bóng của riêng mình mà cậu ấy đã tập hợp và phát triển mạnh mẽ thì việc tiến thêm một bước nữa với đội này cũng là một nhiệm vụ thực sự thú vị."

Video Leverkusen Unstoppable! | 1. FC Köln - Bayer 04 Leverkusen 0-2 | Highlights | MD 24 – Bundesliga

Xem thêm:

Liverpool

Bayern Munich

Xabi Alonso