Man Utd sẽ mua ai để thay thế Varane?

- Thứ Tư, 15/05/2024, 15:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việc chiêu mộ thêm một trung vệ để trám vào vị trí mà Raphael Varane bỏ lại là một trong những điều Quỷ Đỏ cần làm vào hè tới.

Varane rời MU

Varane mới đây vừa xác nhận sẽ chia tay Man Utd vào cuối mùa giải này. Như vậy, trận gặp Newcastle vào giữa tuần này cũng là trận cuối cùng anh thi đấu trước các CĐV MU với tư cách cầu thủ của đội nhà.

Varane sẽ rời MU
Varane sẽ rời MU

Varane cập bến Old Trafford từ Real Madrid vào hè 2021 với giá 34 triệu bảng và nhận mức lương lên tới 340.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, anh lại không thi đấu như kỳ vọng khi mà phong độ rất phập phù, thường xuyên phải ngồi ghế dự bị. Tính ra, trung vệ người Pháp mới chỉ chơi 3 mùa giải cho Quỷ Đỏ, ra sân tổng cộng 93 trận trên mọi đấu trường.

Ai sẽ thay Varane?

Mùa giải năm nay, Man Utd đã để lọt lưới tới 82 bàn trên mọi đấu trường, cao nhất kể từ mùa 1970/71. Tính ra, hiện chỉ có 2 người là Lisandro Martinez và Harry Maguire đủ sức đảm đương vị trí trung vệ. Ngoài Varane, họ cũng sẽ chia tay Jonny Evans khi cầu thủ này hết hạn hợp đồng. Bên cạnh đó, tương lai của Victor Lindelof cũng khá mờ mịt.

Theo Manchester Evening News, đội bóng sẽ ưu tiên bổ sung ở hàng phòng ngự và có thể tìm cách chiêu mộ ít nhất 2 trung vệ ở hè tới. Theo đồn đoán, Man Utd điền 3 cái tên là Jarrad Branthwaite (Everton), Gleison Bremer (Juventus) và Edmond Tapsoba (Bayer Leverkusen) vào danh sách.

Jarrad Branthwaite - Gleison Bremer - Edmond Tapsoba
Jarrad Branthwaite - Gleison Bremer - Edmond Tapsoba

Branthwaite đang có một mùa giải xuất sắc cùng Everton ở tuổi 21. Anh đã góp công lớn giúp Toffees giữ sạch lưới 12 trận sau 34 lần ra sân ở Premier League mùa này. Branthwaite còn hợp đồng với đội bóng Merseyside đến năm 2027, nhưng người ta cho rằng cầu thủ trẻ này có thể bị Everton bán vào mùa hè này trong bối cảnh gặp khó khăn về tài chính.

Trong khi đó, tuyển thủ Brazil Bremer cũng cho là được Man United liên hệ và có thể mua đứt với giá 51,5 triệu bảng. Về phần Tapsoba, anh là hậu vệ không thể thiếu của Leverkusen, đội vừa trải qua 50 trận trên mọi đấu trường mùa này và đang trên đường giành cú ăn 3 lịch sử.

Xem thêm:

Man United

Raphael Varane