Lộ tuyệt chiêu của ĐT Việt Nam khiến Iraq e dè

- Thứ Hai, 20/11/2023, 14:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Jesus Casas bày tỏ lo ngại của ĐT Iraq trước đòn tấn công biên của ĐT Việt Nam. 

Đội tuyển Việt Nam và Iraq sẽ có cuộc đối đầu quyết định ngôi đầu bảng F ở vòng loại 2 World Cup 2026 vào tối 21/11 tại sân Mỹ Đình. Trước trận đấu này, HLV Jesus Casas của Iraq đã có những phát biểu về lối chơi của ĐT Việt Nam trong buổi họp báo trước trận. Ông cho biết:

“Đây sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn. Iraq đã thắng trận đầu tiên, nhưng trận ngày mai mới là trận quan trọng. Việt Nam là một đối thủ mạnh, có phong cách thi đấu giống chúng tôi. Không có trận đấu bóng đá nào là dễ dàng, cả Việt Nam và Iraq đều muốn có 3 điểm. Chúng tôi rất mong muốn thắng, nhưng điều đó không đơn giản.”

HLV Casas lo ngại trước chuyến làm khách đến Mỹ Đình (Ảnh: VFF)
HLV Casas lo ngại trước chuyến làm khách đến Mỹ Đình (Ảnh: VFF)

Dù đại diện của Trung Đông được đánh giá cao hơn với nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, HLV Casas vẫn tỏ ra lo ngại, đặc biệt là đối với miếng đánh từ biên của đội chủ nhà. 

“Tôi đã có nghiên cứu về ĐT Việt Nam và lối chơi của họ. Điểm mạnh nhất của họ là chơi biên rất hay với những cầu thủ nhanh nhẹn. Ngoài ra, Việt Nam còn có lợi thế lớn với sự cổ vũ của người hâm mộ trên khán đài.”

Việt Nam muốn phá dớp lịch sử

Cả ĐT Việt Nam và Iraq đều có sự chuẩn bị tốt cho cuộc chạm trán vào ngày mai. Nếu như đội khách đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Indonesia ở trận ra quân thì thầy trò HLV Troussier cũng đánh bại được Philippines. 3 điểm trên sân Mỹ Đình ngày mai sẽ giúp cho đội thắng cuộc giành lấy vị trí đầu bảng F.

Hiện tại, Iraq đang là đội có thành tích đối đầu tốt hơn với 3 trận thắng và 1 trận hòa trong 4 lần chạm trán Việt Nam. Lần gần nhất 2 đội gặp gỡ là ở Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang-seo đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng sau cùng đã để cho Iraq lội ngược dòng 3-2.

VIỆT NAM - IRAQ: ĐT VIỆT NAM QUYẾT TÂM CÓ ĐIỂM KHI ĐƯỢC CHƠI TRÊN SÂN NHÀ | VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq