Đánh bại Iraq, HLV Troussier sẽ giúp ĐT Việt Nam làm nên lịch sử

- Thứ Hai, 20/11/2023, 10:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nếu có thể đánh bại ĐT Iraq trong cuộc đón tiếp tại Mỹ Đình ngày mai, ĐT Việt Nam sẽ có lần đầu tiên giành chiến thắng trước đại diện của Trung Đông. 

Trận đấu cuối cùng trong năm của ĐT Việt Nam ở vòng loại 2 World Cup 2026 sẽ là màn tiếp đón ĐT Iraq trên sân vận động quốc gia. Ở bảng F lúc này, cả hai đội đều đang có cùng 3 điểm nhưng thầy trò HLV Troussier phải xếp thứ 2 do kém hơn về chỉ số phụ. Nếu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này, Việt Nam sẽ vươn lên ngôi đầu bảng đồng thời cán mốc lịch sử khi có lần đầu tiên hạ gục được đối thủ mạnh này. 

Nhìn vào lịch sử đối đầu, ĐT Việt Nam chưa bao giờ thắng được ĐT Iraq. Trong 4 lần đụng độ, Những chiến binh sao vàng chỉ có được 1 trận hòa và 3 trận thua. Lần chia điểm duy nhất diễn ra vào năm 2015, khi Việt Nam còn thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Miura. Khi đó, Công Vinh đã mở tỉ số cho ĐT Việt Nam, nhưng ĐT Iraq đã gỡ hòa ở phút bù giờ.

ĐT Việt Nam tập luyện trước trận đấu với Iraq vào ngày mai
ĐT Việt Nam tập luyện trước trận đấu với Iraq vào ngày mai

Quá khứ thua kém đối thủ

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại Asian Cup 2019 khi HLV Park Hang Seo còn tại vị. ĐT Việt Nam 2 lần dẫn trước, nhưng đối thủ đã lội ngược dòng để thắng chung cuộc 3-2. Dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn giành vé vào vòng 1/8 nhờ là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Sau đó, ĐT Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi vượt qua Jordan trên chấm luân lưu, trước khi dừng bước trước Nhật Bản ở tứ kết.

Hiện tại, ĐT Iraq vẫn được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam, nhưng các cầu thủ của ông Troussier có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của rất đông người hâm mộ. Nếu chơi hết sức mình, ĐT Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ và làm nên lịch sử. Điều này hoàn toàn khả thi khi trong chiến thắng trước Philippines, đội tuyển đã phần nào cho thấy lối chơi khá chắc chắn và có bài vở. 

VIỆT NAM - IRAQ: ĐT VIỆT NAM QUYẾT TÂM CÓ ĐIỂM KHI ĐƯỢC CHƠI TRÊN SÂN NHÀ | VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq