Salah: 'Việt Nam không phải đối thủ của Iraq'

- Thứ Hai, 20/11/2023, 10:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam được cho không phải là thử thách khó khăn với đại diện Tây Á.

Vào lúc 19h00 tối mai, đội bóng của HLV Philippe Troussier sẽ tiếp đón ĐT Iraq tại Mỹ Đình trong trận đấu thứ 2 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước đó, ĐT Việt Nam và đại diện Tây Á đều ra quân thuận lợi. Những chiến binh sao vàng giành thắng lợi 2-0 trên sân của ĐT Philippines trong khi đội bóng của HLV Jesus Casas đã có chiến thắng đậm đà 5-1 trước ĐT Indonesia.

ĐT Iraq hiện xếp thứ 68 trên BXH FIFA, hơn chúng ta 26 bậc. Trong khi đó, ở 4 lần gặp nhau trong quá khứ, đại diện Tây Á thắng 3 và hòa 1. Do đó, không có gì bất ngờ khi ĐT Việt Nam được đánh giá thấp hơn ở màn so tài sắp tới. Theo HLV người Iraq Ahmed Salah, đội tuyển quê nhà của ông đã có một chiến thắng thuyết phục trước Indonesia nhưng cần sửa chữa những sai lầm trong phòng ngự. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng Những chiến binh sao vàng không phải là đối thủ khó khăn với đội tuyển Iraq.

HLV Troussier và các học trò đối mặt với một thử thách khó nhằn. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)
HLV Troussier và các học trò đối mặt với một thử thách khó nhằn. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Vị HLV này cho biết: "Dù có lợi thế sân nhà và nhận được sự cổ vũ từ người hâm mộ ở trận đấu tới, tôi cho rằng ĐT Việt Nam không phải đối thủ khó khăn với ĐT Iraq. Đội tuyển sẽ hoàn thành nhiệm vụ ở trận đấu với Việt Nam nếu cứ chơi như khi thắng ĐT Indonesia."

Thông tin khác

Ông Ahmed Salah năm nay 41 tuổi, từng là tiền đạo của ĐT Iraq trong quá khứ. Theo thống kê, ông đã chơi 29 trận cho ĐTQG, ghi 5 bàn thắng. Trong khi đó, trước trận đấu giữa Việt Nam và Iraq một tiếng, ĐT Philippines sẽ tiếp đón ĐT Indonesia tại Rizal Memorial.

VIDEO VIỆT NAM - IRAQ: ĐT VIỆT NAM QUYẾT TÂM CÓ ĐIỂM KHI ĐƯỢC CHƠI TRÊN SÂN NHÀ | VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq