ĐÂY! Điểm mạnh phi thường của Iraq mà tuyển Việt Nam phải rất đề phòng

- Chủ Nhật, 19/11/2023, 10:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mọi cú sút trúng đích của tuyển Iraq đều thành bàn trước Indonesia cho thấy khả năng tận dụng cơ hội cực tốt của họ.

Đội tuyển Iraq đã chọc thủng lưới Indonesia 5 lần trong ngày mà họ chỉ tung ra 4 cú sút trúng đích. Bàn thua còn lại của đội tuyển xứ vạn đảo là do hậu vệ từng chơi ở La Liga - Jordi Amat đánh đầu phản lưới nhà. Dù được đối phương góp sức nhưng phải rất lưu ý đến sự hiệu quả tuyệt vời của hàng công Iraq.

Iraq tấn công hiệu quả...

Họ chỉ thực hiện 6 tình huống dứt điểm trước Indonesia nhưng thu về một tỷ số đậm 5-1. Ngoài pha phản lưới của Amat, những người làm bàn còn lại cho Iraq ở trận đấu này là 4 cái tên hoàn toàn khác nhau.

Pha mở tỷ số cho thấy phẩm chất kỹ thuật, xử lý khéo léo trong vòng vây nơi vòng cấm của số 13. Tình huống nâng tỷ số lên 3-1 là khả năng tận dụng bóng hai, để có mặt dứt điểm hiểm hóc và trái phá của số 20. Đó là pha làm bàn mà sau trận khiến HLV Shin Tae Yong thừa nhận đội hình Indonesia bị rối loạn kể từ đó.

Các cầu thủ cao to của Iraq vẫn rất kỹ thuật
Các cầu thủ cao to của Iraq vẫn rất kỹ thuật

Bàn thắng thứ tư của đội chủ nhà đã phản ánh rõ điều đó khi số 17 Iraq đi bóng kỹ thuật để có cơ hội xuống sâu ở biên ngay trong vòng cấm đối thủ và chuyền vào để số 7 dứt điểm thành bàn trong tư thế trống trải. Cuối cùng, bàn ấn định kết quả của tiền đạo vào sân thay người mang áo số 9 là hệ quả của việc Indonesia buộc phải dâng cao. Cầu thủ này thoải mái dốc bóng để vượt qua thủ môn đối phương và dứt điểm khi các hậu vệ Indonesia lùi về không kịp.

...với nhiều nhân tố nguy hiểm

Sự đáng sợ nhất của Iraq chính là khả năng tận dụng thời cơ. Tiếp theo là họ có nhiều mũi tấn công đều sẵn sàng làm bàn nhờ phẩm chất kỹ thuật ấn tượng. Đại diện Trung Đông không hề chơi dựa trên thể hình mà họ phát huy nhuần nhuyễn giữa thể lực, kỹ thuật và khả năng phối hợp.

Các bài đánh vào nách trung lộ của Iraq là rất đáng gờm. Điều này sẽ là thử thách cao độ cho khả năng bọc lót giữa các hậu vệ cánh và trung vệ lệch của tuyển Việt Nam. Khối phòng ngự của Rồng vàng sẽ phải có những sự co cụm nhất định để đảm bảo cự ly nơi hành lang trong. 

Đặc biệt Iraq thường tấn công vào mạng trái tức bên phải hàng phòng ngự đối thủ, đây nhiều khả năng sẽ là chỗ mà Văn Thanh và Việt Anh được bố trí ở trận đấu tới. Sự kết hợp của hai cầu thủ vừa trở thành đồng đội ở CLB CAHN ở mùa giải này sẽ là rất quan trọng với Rồng vàng, trong việc kìm hãm sức tấn công của đối thủ mạnh.

Iraq vs Indonesia 5-1 Highlights & All Goals 2023 HD

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq