HLV Iraq đánh giá cao ĐT Việt Nam hơn Indonesia

- Chủ Nhật, 19/11/2023, 01:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước cuộc so tài trên sân Mỹ Đình, HLV nhiều kinh nghiệm của bóng đá Iraq là Ayoub Odisho đã có đánh giá tích cực về ĐT Việt Nam.

Tương tự ĐT Việt Nam, Iraq cũng có màn ra quân thuận lợi tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đoàn quân của HLV Jesus Casas thậm chí còn hoàn toàn áp đảo ĐT Indonesia và giành chiến thắng với tỷ số 5-1 chung cuộc. Kết quả ấy giúp Sư tử Lưỡng Hà hiện đứng nhất bảng F, bằng điểm với Việt Nam nhưng nhỉnh hơn về mặt hiệu số.

‘Việt Nam mạnh hơn Indonesia’

Tuy nhiên, HLV Ayoub Odisho, cựu tuyển thủ ĐT Iraq và đang dẫn dắt CLB Al-Quwa Al-Jawiya cho rằng thầy trò HLV Jesus Casas cần phải đặc biệt cẩn trọng khi chạm trán ĐT Việt Nam. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với tờ Alkhaleej, chiến lược gia sinh năm 1960 nhận định:

“ĐT Iraq thi đấu lấn lướt ở trận ra quân gặp Indonesia và xứng đáng có được chiến thắng. Tuy nhiên màn so tài tới đây với ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier không chỉ mạnh hơn ĐT Indonesia mà còn được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình với sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ.

ĐT Iraq đã sớm có mặt tại Hà Nội từ ngày 17/11 (Ảnh: Iraq Football Association).
ĐT Iraq đã sớm có mặt tại Hà Nội từ ngày 17/11 (Ảnh: Iraq Football Association).

Dù khó khăn nhưng tôi tin ĐT Iraq sẽ có phương án tiếp cận trận đấu hợp lý để giành chiến thắng và khẳng định sức mạnh tại bảng F.”

Cả hai đội đều đang thể hiện sự quyết tâm

Về phía ĐT Iraq, đoàn quân của HLV Jesus Casas đã bay bằng chuyên cơ sang Việt Nam từ ngày 17/11 để sớm làm quen với điều kiện thời tiết và sân bãi. Trong khi đó, Binh đoàn Rồng Vàng cũng đã có mặt tại Hà Nội sau chuyến bay thẳng từ Manila về nước vào sáng ngày 18/11. HLV Philippe Troussier có quỹ thời gian 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Iraq.

ĐT Việt Nam có khoảng 3 ngày để chuẩn bị cho trận gặp Iraq (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
ĐT Việt Nam có khoảng 3 ngày để chuẩn bị cho trận gặp Iraq (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Xét về tương quan lực lượng, ĐT Iraq được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng F. Tuy vậy, với lợi thế sân nhà và điểm tựa từ sự cổ vũ của người hâm mộ, ĐT Việt Nam vẫn hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ.

HIGHLIGHTS: PHILIPPINES - VIỆT NAM | VĂN TOÀN, ĐÌNH BẮC CÙNG RỰC SÁNG, KHỞI ĐẦU ĐẦY THUẬN LỢI

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq