Cựu sao Iraq khẳng định Việt Nam hơn Indonesia

- Thứ Hai, 20/11/2023, 10:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu cầu thủ Iraq – Arkan Najeeb chỉ ra những áp lực mà đại diện Trung Đông có thể gặp ở chuyến làm khách trước Những Chiến binh Sao Vàng.

Iraq đã mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2026 bằng thắng lợi đậm đà 5-1 trước Indonesia. Dẫu vậy, danh thủ Arkan Najeeb đã lên tiếng nhắc nhở các đàn em về sự khó chịu của Việt Nam.

“Không chỉ có sự chống trả quyết liệt từ ĐT Việt Nam mà ĐT Iraq còn phải đối phó với sức ép từ cổ động viên trên sân Mỹ Đình, nơi có sức chứa hơn 40 nghìn chỗ ngồi. Đừng bị đánh lừa bởi chiến thắng dễ dàng trước Indonesia. Cuộc chiến tới đây với ĐT Việt Nam sẽ khốc liệt hơn rất nhiều.

ĐT Iraq từng nhận lấy những trận thua tương tự, vậy nên đoàn quân của HLV Jesus Casas không được chủ quan. Hiện tại trình độ các đội Tây Á và Đông Á không còn chênh lệch nhiều. Các đội khác dần bắt kịp khi Iraq đi xuống. Chỉ khi HLV Jesus Casas nắm đội, Iraq mới dần tìm lại vị thế như xưa.”

Ông Arkan Najeeb cảnh báo đội nhà (Ảnh: VnExpress)
Ông Arkan Najeeb cảnh báo đội nhà (Ảnh: VnExpress)

Vấn đề của ĐT Iraq

Ông Arkan Najeeb nói thêm:

“Màn so tài với Việt Nam chính là thời điểm thích hợp để Iraq kiểm chứng sức mạnh trước lúc tham dự Asian Cup 2023. Hiện tại hàng phòng ngự vẫn là mối lo, khi Iraq không có một số cầu chủ chốt.

HLV Jesus Casas vẫn đang nỗ lực khắc phục nhanh nhất có thể trước ngày đấu Việt Nam. Tuy nhiên, có lẽ phải chờ đến giai đoạn chuẩn bị cho Asian Cup thì vấn đề mới được giải quyết triệt để.”

Ở màn thư hùng sắp tới, ĐT Iraq sẽ không có sự phục vụ của hai trụ cột là trung vệ Saad Natiq và tiền vệ Amjad Attwan. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đoàn quân áo trắng. Trong khi đó, HLV Philippe Troussier có thể tung ra đội hình mạnh nhất sau khi đã để Hoàng Đức và Hùng Dũng ngồi dự bị trước Philippines.

VIỆT NAM - IRAQ: ĐT VIỆT NAM QUYẾT TÂM CÓ ĐIỂM KHI ĐƯỢC CHƠI TRÊN SÂN NHÀ | VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq