HLV Troussier: ‘Iraq thuộc top 5-6 châu Á, nhưng Việt Nam muốn chứng minh nhiều người đã sai’

- Thứ Hai, 20/11/2023, 13:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tư tưởng không có gì để mất là điều mà HLV Philippe Troussier tin các cầu thủ Việt Nam sẽ lấy làm động lực để giành được kết quả tốt trước Iraq.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, HLV Troussier đã đưa ra đánh giá về sức mạnh của đối thủ vốn quen thuộc với ông khi còn dẫn dắt tuyển Qatar. 

Nhà cầm quân sinh năm 1955 nói: “Tôi biết về Iraq và vị thế của họ. Iraq hiện thuộc top 5 hoặc 6 châu Á. Trên lý thuyết họ được đánh giá cao hơn với nhiều cầu thủ kinh nghiệm và thi đấu ở châu Âu. Họ cũng từng vô địch châu Á. 

Tôi biết nhiều người cho rằng Việt Nam ở thế cửa dưới, khả năng cao sẽ thua. Nhưng như thế cũng tốt, các cầu thủ Việt Nam sẽ nhập cuộc với tâm thế chẳng còn gì để mất, và khát khao chứng minh điều nhiều người nghĩ là sai.”

HLV Troussier cho rằng việc bị đánh giá thấp hơn Iraq cũng tốt cho Việt Nam (Ảnh: Bongdaplus)
HLV Troussier cho rằng việc bị đánh giá thấp hơn Iraq cũng tốt cho Việt Nam (Ảnh: Bongdaplus)

Trước trận đấu này, sức hút của tuyển Việt Nam với cổ động viên nhà bị cho là hạn chế sau các kết quả không tốt ở loạt giao hữu hồi tháng 10. Tình trạng bán vé không được nóng sốt như trước, bất chấp đây là trận sân nhà đầu tiên của Rồng vàng ở vòng loại World Cup 2026 và là cuộc đấu cuối cùng tại Mỹ Đình của đội trong năm nay. 

HLV Troussier kêu gọi người hâm mộ Việt Nam

HLV Troussier đã khéo léo gửi thông điệp đến các cầu thủ cũng như người hâm mộ thông qua phát biểu: “Nhờ lợi thế sân nhà, Việt Nam sẽ có sự tiếp sức của những CĐV. Hy vọng đội không chỉ đá với 11 cầu thủ mà là 3-4 vạn CĐV. Điều đó sẽ khiến Iraq cảm thấy là họ phải đối đầu với một số lượng người đông đảo.”

Chiến lược gia người Pháp cho biết các học trò đang rất tự tin và có thể làm nên bất ngờ. Trận đấu giữa Việt Nam với Iraq thuộc khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng F vòng loại hai World Cup 2026 và sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày mai 21/11.

HLV PHILIPPE TROUSSIER VÀ THÁI SƠN CHIA SẺ NHỮNG GÌ VỀ TRẬN ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM VÀ IRAQ?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq