Hùng Dũng: ‘ĐT Việt Nam cố gắng bắt kịp xu hướng chiến thuật thế giới’

- Thứ Tư, 05/06/2024, 14:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội tại ĐT Việt Nam đang cố gắng thích nghi với những yêu cầu chiến thuật mới mẻ.

ĐT Việt Nam sẵn sàng

Bên cạnh HLV Kim Sang-sik, thủ quân Đỗ Hùng Dũng cũng đã đại diện cho ĐT Việt Nam tham gia họp báo trước trận gặp Philippines. Tiền vệ sinh năm 1993 chia sẻ về tình hình cả đội:

“ĐT Việt Nam đã trải qua 4-5 ngày tập luyện với trạng thái tốt. Thời gian chuẩn bị lần này khá ngắn, lịch trình dày nhưng chúng tôi vẫn làm mọi thứ vì HLV trưởng Kim Sang-sik. Anh em luôn chiến đấu với tinh thần cao nhất, vào lúc này chúng tôi đang có tâm lý và thể lực tốt nhất để bước vào cuộc chiến ngày mai.

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm, nhưng qua mỗi trận chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt dần lên. Cả đội chỉ có vài ngày để làm quen và đáp ứng yêu cầu của HLV Kim. Sau buổi tập, cả đội đã rút kinh nghiệm và họp đội để nắm rõ phần nào làm tốt, còn phần nào chưa tốt để điều chỉnh theo triết lý của HLV.”

Hùng Dũng bên cạnh HLV Kim Sang-sik (Ảnh: VFF)
Hùng Dũng bên cạnh HLV Kim Sang-sik (Ảnh: VFF)

Hy vọng bắt kịp thế giới

Hùng Dũng khẳng định ĐT Việt Nam vẫn đang cải thiện về mặt chiến thuật để theo kịp thế giới. Anh nói:

“Đa số các HLV hiện tại đều cố gắng hòa nhập với trào lưu chiến thuật thế giới. Rất nhiều chiến lược gia có phong cách cũng như ý đồ chiến thuật giống nhau. ĐT Việt Nam cũng đang cố gắng tiến gần xu hướng ấy, hy vọng sẽ dần dần rút ngắn cách biệt với bóng đá thế giới.

Đó là cách hội nhập tốt nhất. Những cú vấp ngã là cần thiết để chúng ta bước tiếp, nhưng chính các cầu thủ cũng phải hiểu làm sao để đi theo hướng mới, tránh lối mòn cũ.”

Quang Hải coi HLV Kim Sang Sik như anh lớn của ĐT Việt Nam, tự tin thắng Philippines

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng

Kim Sang-sik