Nguyễn Filip: ‘Hy vọng HLV Kim Sang-sik vực dậy bóng đá Việt Nam’

- Thứ Ba, 04/06/2024, 16:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ thành Nguyễn Filip đã bày tỏ niềm tin vào HLV Kim Sang-sik trước thềm 2 trận đấu của ĐT Việt Nam với Philippines và Iraq.

ĐT Việt Nam quyết tâm

Cách đây chưa lâu, Nguyễn Filip đã có cuộc phỏng vấn với Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Trong đó, anh chia sẻ về cơ hội của ĐT Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2026:

“Còn 2 trận nữa và chúng tôi vẫn có cơ hội đi tiếp. Thật không may khi ĐT Việt Nam không thể tự quyết định số phận, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành 6 điểm.

Dĩ nhiên thử thách là rất lớn, bởi vì chúng tôi phải bay tới Iraq sau khi tiếp đón Philippines. Cá nhân tôi thì vẫn chuẩn bị theo cách thông thường. Tôi nghĩ điều quan trọng là chỉ tập trung vào từng trận đấu và cố gắng thể hiện tốt nhất trong vòng 90 phút.”

Người gác đền sinh năm 1992 cũng thể hiện sự tin tưởng vào tân HLV trưởng Kim Sang-sik. Anh nói:

“Chúng tôi hy vọng sự xuất hiện của HLV Kim Sang-sik sẽ vực dậy bóng đá Việt Nam. Tôi chưa được biết phong cách huấn luyện của ông ấy, nhưng nếu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tin tưởng ông ấy, thì tôi chắc chắn ông ấy là một HLV đẳng cấp.”

Nguyễn Filip lạc quan
Nguyễn Filip lạc quan

Nguyễn Filip tự hào

Thủ môn thuộc biên chế Công An Hà Nội trân quý từng phút giây chiến đấu cho màu cờ sắc áo. Anh tâm sự:

“Được đại diện cho ĐT Việt Nam là niềm vinh dự đối với tôi, bởi vì bố tôi là người Việt Nam. Mỗi lần tôi ra sân cho đội tuyển quốc gia, ông ấy rất tự hào.

Lần ra mắt của tôi là một trải nghiệm tuyệt vời. Được nghe bài quốc ca khiến tôi hoàn toàn tận tâm với đội tuyển, bởi vì tôi cảm nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân Việt Nam.”

Cuối cùng, anh không ngại bày tỏ ước mơ tranh tài tại World Cup:

“Tôi nghĩ mọi cầu thủ chuyên nghiệp đều mơ ước được thi đấu ở World Cup, bởi vì đó là sàn đấu lớn nhất thế giới. Sẽ thật tuyệt nếu Việt Nam được dự World Cup lần đầu tiên.”

Tin nóng 4/6:Văn Lâm nói điều bất ngờ về Nguyễn Filip, Hoàng Đức không ngại cầu thủ ngoại Philippines

Xem thêm:

World Cup

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam

Kim Sang-sik