HLV Masatada Ishii: ‘Cầu thủ Thái Lan vượt trội Nhật Bản’

- Thứ Hai, 29/01/2024, 15:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tân thuyền trưởng Masatada Ishii đã thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm và hạn chế của cầu thủ Thái Lan, đồng thời đề ra phương án giúp họ phát triển.

Mới tiếp quản ghế nóng hồi tháng 12 năm ngoái, nhưng HLV Masatada Ishii đã cùng ĐT Thái Lan gây ấn tượng với tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup. Chiến lược gia 56 tuổi cho rằng dàn sao Voi chiến có những khía cạnh hơn cả Nhật Bản.

Cụ thể, ông Ishii nói:

“Đâu là điểm nổi bật của ĐT Thái Lan? Khả năng tranh chấp và tốc độ của cầu thủ Thái Lan thậm chí còn vượt trội các đồng nghiệp Nhật Bản. Còn về mặt kỹ thuật, ĐT Thái Lan cũng chẳng hề thua kém.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1967 vẫn nhận thấy rõ những hạn chế của nền bóng đá xứ sở chùa vàng. HLV Ishii phân tích:

“Tôi luôn xác định rằng ở giải đấu năm nay, tôi sẽ tập trung vào từng trận đấu một. Tôi muốn cải thiện từng chút, từng chút. Chúng ta vẫn còn những thiếu hụt.

HLV Ishii nhận xét tình hình bóng đá Thái Lan (Ảnh: Thethao247)
HLV Ishii nhận xét tình hình bóng đá Thái Lan (Ảnh: Thethao247)

Khâu phòng ngự là thứ cần được cải thiện. Cầu thủ Thái Lan vẫn còn thiếu tư duy xử lý những tình huống cá nhân. Chẳng hạn như khi chơi một đấu một, họ cần làm gì? Đặc biệt là ở giải VĐQG Thái Lan hiện nay, nhiều CLB sử dụng hậu vệ người nước ngoài. Tôi nghĩ rằng nếu cứ như thế thì chúng ta sẽ không có được những hậu vệ giỏi.

Ở kỳ Asian Cup lần này cũng vậy. Vị trí khó lựa chọn nhất là các trung vệ. Tôi có thể điều chỉnh cách chơi của họ, giúp đội vững chắc hơn và thu về kết quả tốt. Nhưng trong tương lai, điều chúng ta thực sự cần làm là phát triển cầu thủ Thái Lan, để họ thi đấu nhiều hơn. Như vậy thì ĐTQG mới mạnh lên được.”

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Sau khi giành 5 điểm ở vòng bảng Asian Cup, ĐT Thái Lan sẽ bước vào trận chiến với ĐT Uzbekistan tại vòng 1/8 vào ngày 30/1 tới.

>>>Trực tiếp bóng đá Uzbekistan vs Thái Lan, 18h30 ngày 30/01: Khó cho Voi chiến

CƠ HỘI NÀO CHO THÁI LAN TẠI VÒNG 1/8 ASIAN CUP?

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

Asian Cup