Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: ‘Lần sau chúng tôi phải tiến sâu hơn ở Asian Cup’

- Thứ Hai, 29/01/2024, 09:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ông Erick Thohir thất vọng khi Indonesia nhận thất bại nặng nề trước Úc ở lần đầu lọt vào vòng knock-out của Asian Cup.

Indonesia đã có dịp được trải nghiệm trận đấu loại trực tiếp ở một vòng chung kết Asian Cup. Nhưng họ đã phải nhận thất bại 4 bàn không gỡ trước Úc và phải nói lời chia tay giải đấu ở vòng 16 đội. 

Trước thất bại này, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir cho biết: "Thú thật là tôi thất vọng vì Indonesia đã dừng bước ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 sau một trận thua đậm. Dù vậy, các cầu thủ đã chiến đấu hết mình, với tinh thần tuyệt vời cùng một sự thoải mái, họ chẳng hề lung lay hay sợ hãi trước đối thủ mạnh."

Cựu chủ tịch Inter Milan thể hiện quyết tâm và tin tưởng rằng đội tuyển xứ vạn đảo sẽ đi sâu hơn ở các kỳ Asian Cup sau. "Đội tuyển Indonesia đã làm nên lịch sử với lần đầu tiên đặt chân đến vòng 1/8 của Asian Cup. Dù vậy chúng tôi không nên chỉ dừng lại ở đây. Lần sau đội phải đi sâu hơn nữa."

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia thất vọng vì thua đậm Úc (Ảnh: Bola)
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia thất vọng vì thua đậm Úc (Ảnh: Bola)

ĐT Indonesia cần chứng minh thêm

Ông Erick Thohir cho biết nhiệm vụ của Indonesia sẽ là góp mặt ở kỳ Asian Cup 2027, khi họ đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ nhiều tiềm năng, được va vấp với Iraq, Nhật hay Úc ở giải lần này. Thành công lớn nhất của thầy trò Shin Tae Yong ở Asian Cup 2023 là việc đánh bại Việt Nam từ đó lách qua khe cửa hẹp của vòng bảng.

Tuy nhiên, đấy là chiến thắng mà họ có được khi Rồng vàng chọn cách tiếp cận chưa đúng và mắc sai lầm dẫn đến quả 11 mét tạo ra bàn thắng duy nhất của trận đấu. Do vậy, Indonesia sẽ còn phải chứng minh thêm trong tương tai, đặc biệt là các trận tái đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup vào tháng 3. Bởi trước Asian Cup 2023, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae Yong liên tiếp có các kết quả thất vọng ở vòng loại World Cup lẫn loạt giao hữu.

Highlights: Úc - Indonesia | Vùi dập hoàn toàn, những chú chim ưng Garuda ngợp thở

Xem thêm:

ĐT Indonesia

Asian Cup