Kết quả bóng đá Uzbekistan vs Thái Lan: Voi chiến dừng chân đầy tiếc nuối

- Thứ Ba, 30/01/2024, 20:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù thi đấu nỗ lực nhưng Thái Lan đã không thể tạo ra bất ngờ và phải nhận thất bại trước Uzbekistan.

Diễn biến Uzbekistan vs Thái Lan:

Dù là đội bị đánh giá thấp hơn, Thái Lan vẫn nhập cuộc đầy tự tin trong quãng thời gian đầu trận đấu. Ngay phút thứ 6, Rungrath Poomchantuek đi bóng khéo léo trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại thiếu đi sự chính xác. Cú đánh đầu của Elias Dolah sau đó cũng có kết cục tương tự.

Từ nửa sau hiệp một, ĐT Uzbekistan đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Voi chiến. Nếu thủ thành Patiwat Khammai không thi đấu tập trung, Jaloliddin Masharipov, Diyor Kholmatov hoặc Oston Urunov đã có thể mở tỷ số.

Uzbekistan áp đảo Thái Lan (Ảnh: Getty).
Uzbekistan áp đảo Thái Lan (Ảnh: Getty).

Đến phút 37, đoàn quân của HLV Srecko Katanec cuối cùng đã có được điều mình muốn. Đón đường chuyền của Diyor Khalmatov, Azizbek Turgunboev khống chế bóng khéo léo để loại bỏ Theerathon Bunmathan và dứt điểm quyết đoán, khai thông thế bế tắc cho ĐT Uzbekistan.

Có được lợi thế dẫn trước, đại diện đến từ Trung Á thi đấu vô cùng thoải mái ở quãng thời gian còn lại. Về phía ĐT Thái Lan, đoàn quân của HLV Ishii Masatada không tạo ra được tình huống lên bóng đáng chú ý nào.

Thái Lan nỗ lực, nhưng không đủ

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi ĐT Uzbekistan vẫn chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Đến phút 58, ĐT Thái Lan lại bất ngờ có được bàn gỡ. Cú sút xa của Supachok Sarachat đưa bóng đi không quá mạnh nhưng đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Utkir Yusupov.

Supachok Sarachat vào sân và để lại dấu ấn với một cú sút ấn tượng (Ảnh: Getty).
Supachok Sarachat vào sân và để lại dấu ấn với một cú sút ấn tượng (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên Voi chiến không vui mừng được quá lâu. Chưa đầy mười phút sau, Abbosbek Fayzullaev cũng ghi bàn bằng một cú sút xa, qua đó nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Uzbekistan.

Quãng thời gian còn lại, ĐT Thái Lan nỗ lực tấn công nhưng các pha lên bóng của họ dễ dàng bị đối thủ hóa giải. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về ĐT Uzbekistan.

Fayzullaev tỏa sáng để giúp Uzbekistan đi tiếp (Ảnh: Getty).
Fayzullaev tỏa sáng để giúp Uzbekistan đi tiếp (Ảnh: Getty).

Như vậy, đoàn quân của HLV Srecko Katanec chính thức tiến vào tứ kết để chạm trán Qatar. Cuộc so tài này sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 03/02 tới đây (giờ Việt Nam).

Kết quả Uzbekistan vs Thái Lan: 2-1

Bàn thắng Uzbekistan vs Thái Lan:

  • Uzbekistan: Azizbek Turgunboev (37’), Abbosbek Fayzullaev (65’).
  • Thái Lan: Supachok Sarachat (58’).

Đội hình ra sân Uzbekistan vs Thái Lan:

  • Uzbekistan: Utkir Yusupov, Abdukodir Khusanov, Umar Eshmuradov, Rustam Ashurmatov, Farrukh Sayfiev, Oston Urunov, Diyor Khalmatov, Azizbek Turgunboev, Jaloliddin Masharipov, Odildzhon Khamrobekov, Abbosbek Fayzullaev.
  • Thái Lan: Patiwat Khammai, Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Elias Dolah, Nicholas Mickelson, Weerathep Pomphan, Sarach Yooyen, Pathompon Charoenrattanapirom, Worachit Kanitsribumphen, Rungrath Poomchantuek, Supachai Chaided.

Link xem trực tiếp Uzbekistan vs Thái Lan

Tại đây.

Thành tích đối đầu Uzbekistan vs Thái Lan

Phong độ Uzbekistan vs Thái Lan

Uzbekistan:

Thái Lan:

Thông tin lực lượng Uzbekistan vs Thái Lan

  • Uzbekistan: Đầy đủ lực lượng.
  • Thái Lan: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Uzbekistan vs Thái Lan

  • Uzbekistan: Yusupov, Sayfiyev, Eshmurodov, Nasrullayev, Khusanov, Hamrobekov, Shukurov, Urunov, Fayzullayev, Sergeyaev, Masharipov.
  • Thái Lan: Patiwat, Theerathon, Dolah, Mickelson, Pansa, Peeradon, Bordin, Weerathep, Supachok, Suphanat, Supachai.
  • Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

    Nhận định chung Uzbekistan vs Thái Lan

    Cặp đấu giữa Uzbekistan và Thái Lan là cặp đấu khá đặc biệt tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 bởi đây là cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển có thành tích bất bại tại vòng bảng.

    Thái Lan là đại diện Đông Nam Á thi đấu tốt nhất với 5 điểm có được sau chiến thắng Kyrgyzstan cùng 2 trận hòa trước Oman và Ả Rập Xê Út. Đây là số điểm tốt nhất mà Thái Lan có được trong những lần tham dự Asian Cup. Họ hiên ngang đi tiếp với vị trí thứ hai bảng F. Không những vậy, Voi chiến còn gây ấn tượng khi chưa để lọt lưới bàn nào. Chỉ có chủ nhà Qatar làm được điều tương tự tại giải lần này.

    Thái Lan không để lọt lưới lần nào ở vòng bảng.
    Thái Lan không để lọt lưới lần nào ở vòng bảng.

    Thành tích ấn tượng tại vòng bảng giúp thầy trò HLV Masatada Ishii tràn đầy tự tin. Tuy nhiên họ sẽ đối mặt thử thách khó tại vòng 1/8 là ĐT Uzbekistan. Lịch sử đối đầu không ủng hộ Thái Lan khi họ toàn thua trong 2 lần gần nhất chạm trán đối thủ này.

    Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất hôm nay

    Hàng phòng ngự nào vững chắc hơn?

    Uzbekistan cũng trải qua 3 trận đấu vòng bảng với thành tích bất bại. Họ chia điểm với Syria, Australia và đánh bại Ấn Độ. Uzbekistan đi tiếp với tư cách đội xếp thứ 2 bảng B. Dù vậy đại diện Trung Á khá may mắn khi chỉ phải gặp một Thái Lan được đánh giá thấp hơn.

    Uzbekistan vẫn đang bất bại tại Asian Cup 2023.
    Uzbekistan vẫn đang bất bại tại Asian Cup 2023.

    Giống như đối thủ, Uzbekistan có hàng phòng ngự khá tốt khi mới để thua 1 bàn. Trong khi đó hàng công của họ thi đấu ấn tượng với 4 bàn thắng sau 3 trận. Các chân sút Uzbekistan sẽ đối mặt thử thách không dễ ở trận đấu tiếp theo, đó là trở thành đội đầu tiên chọc thủng lưới Thái Lan tại Asian Cup 2023. Hàng phòng ngự vững chắc của hai bên báo hiệu một trận đấu không có nhiều bàn thắng tại vòng 1/8.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    HIGHLIGHTS: UZBEKISTAN - THÁI LAN | BẤT NGỜ NHƯNG CHƯA ĐỦ, TIẾC CHO "VOI CHIẾN"

    Xem thêm:

    ĐT Thái Lan

    ĐT Uzbekistan

    Kết quả Asian Cup

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    Asian Cup