Sao ĐT Bahrain dương tính doping, Asian Cup 2023 tổ chức đá lại?

- Chủ Nhật, 28/01/2024, 00:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã xác nhận Hazza Ali của ĐT Bahrain dính doping sau trận đấu với Hàn Quốc vào ngày 15/01.

Vào ngày 15/01 vừa qua, ĐT Hàn Quốc đã đánh bại Bahrain với tỷ số 3-1 trong trận ra quân. Theo quy định của FIFA, sau mỗi trận đấu, hai cầu thủ của mỗi đội sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để tiến hành kiểm tra doping. Về phía ĐT Bahrain, Hazza Ali là người được chọn để bộ phận kiểm của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lấy mẫu thử.

Mới đây, AFC đã xác nhận hậu vệ sinh năm 1995 dính doping, nhưng không công bố cụ thể chất cấm trong mẫu thử của Hazza Ali là gì. Đồng thời, AFC ra lệnh cấm tạm thời với cầu thủ này để chờ kết quả xét nghiệm lần hai.

Hazza Ali là tuyển thủ đầu tiên dương tính với doping tại Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty).
Hazza Ali là tuyển thủ đầu tiên dương tính với doping tại Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty).

Đây là lý do hậu vệ sinh năm 1995 vắng mặt ở trận đấu cuối của bảng E, khi ĐT Bahrain thắng Jordan với tỷ số 1-0 để giành vé vào vòng 16 đội với ngôi nhất bảng, qua đó chạm trán Nhật Bản ở vòng sau. Trước đó, do phải đến lượt trận thứ hai mới có kết quả xét nghiệm nên Hazza Ali vẫn kịp ra sân thi đấu cho ĐT Bahrain ở trận gặp Malaysia. Đó là cuộc so tài mà đại diện Tây Á giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Asian Cup có tổ chức đá lại?

Theo tiết lộ từ trang BeSoccer, AFC đã tiến hành thảo luận và đi đến kết luận cuối cùng, đó là giữ nguyên kết quả các trận đấu của ĐT Bahrain ở vòng bảng, cũng như kết quả các trận đấu tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 sắp tới. Nguyên nhân là bởi theo quy định của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), ĐT Bahrain chỉ bị tước danh hiệu nếu vô địch, hoặc bị hủy kết quả thi đấu nếu có ít nhất 3 thành viên trở lên dương tính với chất cấm.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất hôm nay

VÒNG BẢNG ASIAN CUP 2023… NHIỀU "KỊCH BẢN" KHÓ LƯỜNG VÀ ĐẦY THÚ VỊ

Xem thêm:

ĐT Bahrain

Asian Cup

Hazza Ali