Lý do để tin Thái Lan sẽ tiến sâu tại Asian Cup 2023

- Thứ Bảy, 27/01/2024, 21:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau những màn trình diễn thuyết phục tại vòng bảng, Thái Lan là đại diện Đông Nam Á được đánh giá dễ tiến sâu nhất ở Asian Cup 2023.

Lối chơi thuyết phục

Thuyết phục có lẽ là những gì để nhận xét về Thái Lan ở giai đoạn vòng bảng Asian Cup 2023. Trước giải, Thái Lan được đánh giá là rơi vào bảng đấu khó. Về sức mạnh và cả xếp hạng trên FIFA, họ không thể so sánh ngang Ả Rập Xê Út và Oman. “Voi chiến” cũng có thứ hạng thấp hơn khá nhiều so với Kyrgyzstan (113 so với 98), vì thế không nhiều người tin vào việc Thái Lan sẽ có suất đi tiếp.

Thế nhưng không chỉ tiến vào vòng loại trực tiếp, Thái Lan còn có vé sớm với thành tích hết sức ấn tượng. Họ đánh bại Kyrgyzstan, sau đó cầm hòa thành công cả Oman và Ả Rập Xê Út. 

Thành tích ấn tượng của Thái Lan đến từ lối chơi biết mình biết ta. Thái Lan chủ trương phòng ngự trước các đội mạnh hơn, nhưng cũng biết cách áp đặt thế trận ở nhiều thời điểm. Họ thắng Kyrgyzstan trong thế trận trên cơ hoàn toàn, hòa Oman trong một trận cầu ngang ngửa, thậm chí đại diện Đông Nam Á mới là đội có nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Trong khi đó, ngay cả đội bình B của Thái Lan cũng có thể cầm hòa Ả Rập Xê Út ở lượt trận cuối.

Cho tới lúc này, Thái Lan là một trong hai đội bóng duy nhất chưa thủng lưới tại Asian Cup 2023. Với lối chơi cực kỳ hợp lý như vậy, cổ động viên xứ chùa vàng có lý do để tin vào việc họ sẽ làm nên chuyện ở giải lần này.

ĐT Thái Lan đang gây ấn tượng ở Asian Cup 2023 (Ảnh: Thể thao & Văn hóa).
ĐT Thái Lan đang gây ấn tượng ở Asian Cup 2023 (Ảnh: Thể thao & Văn hóa).

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Nhánh đấu có quyền mơ mộng

Việc kết thúc vòng bảng ở ngôi thứ 2 bảng F khiến đối của Thái Lan ở vòng 16 đội là Uzbekistan. Trên lý thuyết, đội bóng Trung Á rõ ràng được đánh giá cao hơn. Dù vậy Uzbekistan cũng chưa trình diễn phong độ tấn công tốt, trong khi Thái Lan lại đang có hàng thủ cực chặt chẽ. Vì thế cơ hội cho hai đội ở trận này là ngang ngửa.

Nếu vượt qua vòng 16 đội, đối thủ đáng sợ nhất chờ Thái Lan là Qatar. Dù là đương kim vô địch nhưng thực chất đội bóng này không còn đáng sợ như 4 năm trước. Qatar cũng không phải chưa từng thua đau trước các đại diện Đông Nam Á, và thực tế thì đây không phải đối thủ mà Thái Lan không có hy vọng giành chiến thắng.

Chỉ đến vòng bán kết, thử thách thực sự mới xuất hiện khi Thái Lan sẽ chung nhánh cả Nhật Bản và Iran. Vì thế, bán kết có lẽ là mục tiêu cao nhất của “voi chiến” ở giải đấu năm nay, và nếu họ đạt được điều đó, đây sẽ là một thành công vang dội cho thầy trò HLV Ishii Masatada.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

VIDEO: Đỗ Hùng Dũng truyền lửa cho ĐT Việt Nam: "Ngày mai mặt trời lại lên, chúng ta cùng chiến đấu"

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

Asian Cup