Không qua nổi vòng bảng Asian Cup 2023, ĐT Oman quyết định trảm tướng

- Thứ Bảy, 27/01/2024, 11:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi đội nhà không thể vượt qua được vòng bảng Asian Cup 2023, Liên đoàn bóng đá Oman đã quyết định sa thải HLV Branko Ivankovic. 

ĐT Oman quyết định chia tay HLV Branko Ivankovic

Dù nắm trong tay quyền tự quyết và có ưu thế rất lớn trong việc giành lấy tấm vé đi tiếp, khi chỉ cần đánh bại đội yếu hơn là Kyrgyzstan. Thế nhưng ĐT Oman đã để lại nỗi thất vọng quá lớn và HLV Branko Ivankovic chắc chắn là người phải chịu trách nhiệm cho việc này. 

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

HLV Branko Ivankovic, ĐT Oman
ĐT Oman quyết định sa thải HLV Branko Ivankovic.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, ĐT Oman đã dễ dàng có được bàn thắng mở tỷ số từ ngay phút thứ 8 của trận đấu. Nhưng chẳng hiểu vì sao, HLV Ivankovic lại chỉ đạo cho các học trò chơi thấp xuống. Việc chơi thấp đã tạo điều kiện cho Kyrgyzstan giành lại được thế trận và đến phút 80 thì đội bóng này đã có bàn quân bình tỷ số 1-1. 

Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu và nó đồng nghĩa với việc Oman phải dừng chân ngay tại vòng bảng Asian Cup 2023. Quá thất vọng, Liên đoàn bóng đá Oman đã quyết định sa thải HLV Branko Ivankovic. Trong thông báo của họ có viết: 

"Liên đoàn bóng đá Oman thông báo về dừng hợp tác với HLV Branko Ivankovic. Chúng tôi không muốn gia hạn hợp đồng với HLV này sau khi kết thúc Asian Cup 2023. Liên đoàn bóng đá Oman xin cảm ơn HLV Branko Ivankovic vì thời gian đóng góp cho đội tuyển Oman. Chúc ông sẽ có được những thành công trong tương lai".

Trung Quốc sắp sa thải HLV Aleksandar Jankovic

Sau khi chia tay HLV Branko Ivankovic, Liên đoàn bóng đá Oman đang đẩy nhanh việc tìm kiếm HLV mới để kịp chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 tới. Ngoài Oman, Trung Quốc cũng đang rục rịch sa thải HLV Aleksandar Jankovic, sau khi ông không thể đưa đội bóng xứ tỷ dân góp mặt ở vòng 16 đội Asian Cup 2023.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất hôm nay

Thống kê sau vòng bảng ASIAN Cup 2023, VFF tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Philippe Troussier

Xem thêm:

ĐT Oman

Asian Cup